Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Barca: Ngôi sao nào có ảnh hưởng nhất?
Kể từ đầu mùa giải, gã khổng lồ xứ Catalan đã phải hứng chịu 4 trận thua. Nhìn lại những lần vấp ngã của thầy trò HLV Guardiola, NHM bất ngờ nhận ra nguyên nhân làm Barca thất bại không phải là việc thiếu vắng Messi…

Puyol không ngại va chạm


Sẽ rất khó cho các đối thủ đánh bại gã khổng lồ xứ Catalan nếu HLV Guardiola có cơ hội đưa ra sân những hảo thủ tốt nhất. Nhưng khi một mắt xích bị đứt, nhà ĐKVĐ La liga lập tức bị ngã ngựa. Theo số liệu thống kê từ phía NHM, trong 40 trận của Blaugrana ở các mặt trận kể từ đầu mùa giải, thầy trò HLV đã nhận 4 thất bại. Điều đặc biệt là trong tất cả những lần gục ngã của đội bóng xứ Catalunya, HLV Guardiola đều không thể đưa ra sân Puyol. Vậy qua chuyện này có thể khẳng định trung vệ người Tây Ban Nha là ngôi sao ảnh hưởng nhiều nhất đến lối chơi của Barca hay không?

Tất nhiên, thật khó đưa ra câu trả lời chính xác, bởi thực tế mỗi cầu thủ có vai trò riêng trong đội hình thi đấu. Cụ thể, trên hàng công, gã khổng lồ xứ Catalan không thể thiếu Messi hay Villa, bởi bộ đôi tiền đạo này đã ghi tổng cộng 59 bàn thắng cho Barca trên tất cả các mặt trận. Còn ở khu trung tuyến, nếu Xavi và Iniesta vắng mặt, nhà ĐKVĐ La Liga sẽ mất đi tính sáng tạo trong những pha tấn công. Trong khi đó, nếu hàng thủ của gã khổng lồ xứ Catalan vắng mặt Puyol, thầy trò HLV Guardiola lập tức phải nhận thất bại.

Puyol góp phần quan trọng trong lối chơi của Barca

Rõ ràng, kinh nghiệm, thể lực sung mãn cộng với tinh thần thi đấu nhiệt tình, trung vệ có mái tóc xù ảnh hưởng rất lớn đến lối đá tấn công tiqui-taca của Barca. Quan sát phong cánh thi đấu của Puyol có thể thấy cầu thủ khoác áo số 5 luôn hỗ trợ tích cực trong tấn công và đem đến hiệu quả ở khâu phòng thủ. Lối chơi không ngại va chạm của Puyol luôn khiến tiền đạo đối phương e ngại mỗi khi cầm bóng. Điều đó giúp hàng thủ của gã khổng lồ xứ Catalan giảm được rất nhiều sức ép.

Thực tế, cả 4 trận thất bại của Barca ở mùa giải năm nay đều có đáp án chung là thiếu vắng sự phục vụ của Puyol. Ngoài ra, 2 trong 6 trận hòa của đội bóng xứ Catalunya đều vắng mặt trung vệ người Tây Ban Nha. Theo đó, việc đội trưởng của Blaugrana chưa bình phục chấn thương sẽ khiến cho nhà ĐKVĐ La Liga gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt là trong trận lượt về ở vòng knock-out Champions League với Arsenal, nếu Puyol chưa thể trở lại, Barca có thể sẽ gặp đại họa, bởi ở trận đấu đó trung vệ Pique phải ngồi ngoài do đã nhận 2 thẻ vàng.


Theo 24h

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc