Home » Thể thao » Lionel Messi đã kiệt sức
Trước trận chung kết với tuyển Đức sẽ diễn ra trên sân Maracana rạng sáng 14-7 (giờ VN), cha của ngôi sao Argentina Lionel Messi, ông Jorge Horacio Messi, tiết lộ “Lionel Messi đã kiệt sức”.
Lionel Messi mệt mỏi. Ảnh: Reuters

Lionel Messi mệt mỏi. Ảnh: Reuters

Lionel Messi đang là ngôi sao sáng nhất VCK World Cup 2014 trong màu áo tuyển Argentina. Lionel Messi là chiếc chìa khóa vàng của HLV Alejandro Sabella trong mọi trận đấu với khả năng lôi kéo đối thủ, những đường kiến tạo thông minh và thường xuyên ghi được bàn thắng quan trọng.

Nhưng Lionel Messi có dấu hết mệt mỏi và lu mờ trong trận bán kết với Hà Lan. Anh hoàn toàn bị vô hiệu hóa bởi hàng hậu vệ Hà Lan và phải lùi sâu về phần sân nhà. Suốt trận đấu, Lionel Messi không một lần được chạm bóng trong vòng cấm Hà Lan và chỉ tung ra 1 cú dứt điểm từ xa vô hại. Phải nhờ đến loạt đá luân lưu đầy may rủi, Argentina mới vượt qua Hà Lan để giành quyền vào chung kết.

Ông Jorge nói: “Lionel Messi đã kiệt sức. Lionel Messi thi đấu với cảm giác đôi chân đeo chì hàng trăm cân”. Tuy nhiên, ông Jorge không nói rõ lý do khiến Messi mệt mỏi.

Bình luận viên Clark Whitney của báo điện tử Bleacher Report (Mỹ) phân tích từ những thống kê của FIFA đã đưa ra kết luận: “Lionel Messi không di chuyển quá nhiều trên sân mà chỉ tăng tốc, tỏa sáng ở những thời điểm thích hợp. Tính đến thời điểm này, Lionel Messi chỉ mới chạy hơn 10km ở hai trong sáu trận đã qua và đó là 2 trận Argentina phải bước vào những hiệp đấu phụ. Tính trung bình, Lionel Messi chỉ di duyển 8.157m trong 90 phút tại VCK World Cup 2014. Thậm chí, khi Lionel Messi chạy nhiều nhất là 10.700m trong trận Argentina gặp Thụy Sĩ thì vẫn thấp hơn quãng đường di chuyển trung bình trong 90 phút của 5 người đồng đội”.

Phân tích trên cho thấy Lionel Messi không hoàn toàn mệt mỏi vì hoạt động quá sức trên sân trước khi bước vào trận chung kết nếu so với mặt bằng thể lực của các cầu thủ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới. Có lẽ, Lionel Messi đã vắt kiệt sức cùng CLB Barcelona mùa giải vừa qua và chịu áp lực quá lớn khi gánh nặng kỳ vọng của cả dân tộc Argentina.

TẤN PHÚC

Theo tuoitre

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc