Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Nhạt nhòa Văn Quyến

Đã có rất đông cánh phóng viên và người hâm mộ kéo đến xem ĐTVN tập luyện trong ngày tập trung đầu tiên. Đa số trong số này đều rất tò mò muốn xem Quyến “béo” đá bóng như thế nào.

Phải nói, dù đã giảm cân rất nhiều (theo lời Quyến nói) nhưng những bước chạy của Văn Quyến vẫn khá nặng nề. Văn Quyến được xếp chơi hộ công sau trung phong Sỹ Mạnh trong đội hình chính của “quân đỏ”, nhưng khả năng phối hợp giữa anh với tiền đạo đội Quảng Nam chưa thật sự ưng ý. Trong khi các đồng đội di chuyển khắp sân theo yêu cầu của HLV Calisto thì Quyến thực hiện công việc đó chậm chạp hơn. Có nhiều thời điểm cầu thủ này mất hút trong những chiếc áo trắng, áo đỏ chạy qua lại trên sân. Trong buổi tập buổi sáng, Quyến là người nhanh mệt nhất. Chỉ mới giữa buổi tập mà tiền đạo này đã bị đau cổ chân và liên tục cúi người vì… đau lưng.

Nhìn Quyến tập, nhiều người không cảm thấy buồn khi nhớ về một tiền đạo thoắt ẩn, thoắt hiện năm xưa. Cũng không ít người thở dài: “Đá đấm thế này có mà về sớm…”. Sự đi xuống phong độ của Văn Quyến là hậu quả của cả một mùa giải tiền đạo này phải ngồi trên băng ghế dự bị và chiến đấu với chấn thương dai dẳng.

Theo HLV Calisto, chưa thể nói gì nhiều về Văn Quyến lúc này. Quyến vẫn phần nào thể hiện được kỹ năng chơi bóng thiên bẩm với khả năng giữ bóng khéo léo và xử lý kỹ thuật trong phạm vi hẹp. Tất nhiên để tìm lại bản năng sát thủ như ngày xưa thì Quyến vẫn cần có thời gian. “Quyến vẫn là một tài năng của bóng đá VN và có nhiều khả năng chưa khai thác hết”, HLV Calisto đánh giá về học trò của mình.

Tuy nhiên đến buổi tập hôm qua thì có lẽ HLV Calisto có lẽ phải suy nghĩ lại. Không chịu nổi những bài tập nặng mà HLV Calisto đưa ra, Văn Quyến đã bị lật cổ chân và sớm rời sân để các bác sĩ chăm sóc. Đến buổi chiều thì anh không thể ra sân tập luyện cùng các đồng đội do cổ chân đau nhói. Chiều qua, bác sĩ đội tuyển cũng đã đưa Quyến đi chụp phim và yêu cầu Quyến phải nghỉ ngơi một vài ngày.

Rõ ràng là dù rất quyết tâm trong lần trở lại nhưng rào cản về thể lực đã khiến Quyến gặp rất nhiều khó khăn. Còn thời gian để tiền đạo này hoàn thiện mình nhưng sau những gì xảy ra, cơ hội khoác áo ĐTQG tại AFF với Quyến rất mờ mịt.

Theo thethaohcm.com.vn

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc