Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Trước trận Spartak Moscow – Chelsea: Ám ảnh Luzhniki?
Thất bại cay đắng tại trận chung kết Champions League hai năm trước chắc vẫn chưa thể phai mờ trong tâm trí của các cầu thủ Chelsea. The Blues chắc hẳn sẽ một có một chiến thắng để quên đi ký ức đau buồn đó khi hành quân trở lại Luzhniki nhưng có vẻ như đây lại là một chuyến đi lành ít dữ nhiều với thầy trò HLV Ancelotti.

Tình hình lực lượng:

Spartak: Tiền vệ tấn công người Brazil Alex phải vắng mặt do chấn thương nhưng tiền đạo chủ lực Welliton đã trở lại và ra sân ngay từ đầu. Ari đã ghi 4 bàn trong 2 trận đấu gần đây và sẽ xuất phát cùng với Welliton trên hàng công của Spartak.

Chelsea: Alex, Drogba, Lampard, Benayoun, Ramires sẽ không thể ra sân do chấn thương. Tuy vậy, Kalou và Bosingwa đã sẵn sàng trở lại.

Với ai mẫn cảm, những giọt lệ có thể đã rơi xuống trong buổi tối đầy mưa gió tại Luzhniki hai năm trước. Chỉ còn cách đỉnh vinh quang một bước chân, nhưng cú trượt chân định mệnh của Terry đã cướp đi tất cả. Chưa bao giờ The Blues gần với vinh quang châu Âu đến thế, và sẽ không bao giờ các CĐV của Chelsea lại có thể đau đớn hơn thế…

Hơn 2 năm trôi qua kể từ cái đêm không thể nào quên ấy, Chelsea đã giành lại được vị trí số một tại Premier League từ tay của Manchester United, nhưng The Blues lại vẫn phải tiếp tục miệt mài chinh phục khát vọng trời Âu. Trở lại xứ sở Bạch dương, vẫn còn đó những gương mặt trong trận chung kết năm 2008, chỉ có điều, già hơn và khao khát chiến thắng đã không còn nguyên vẹn như trước.

Nếu như chuyến làm khách của Spartak Moscow diễn ra hồi đầu mùa – khi Chelsea còn nguyên vẹn đội hình và thắng như chẻ tre – rất ít ai có thể tin vào khả năng thành công của đội chủ nhà. Nhưng giờ, Spartak hoàn toàn có thể khiến The Blues thêm một lần ôm hận. Trận đấu đêm nay, sẽ là một Chelsea không Drogba, không Lampard, và rất nhiều không nữa.

Sự thiếu vắng của tiền đạo chủ lực Drogba cũng như tiền vệ sáng tạo Lampard đã khiến cho lối chơi của The Blues trở nên khô cứng và thiếu sáng tạo. Trận hòa mới đây với Aston Villa đã cho thấy điều đó. Những cầu thủ như Essiel hay Mikel có thể làm tốt nhiệm vụ đánh chặn nhưng sẽ là quá sức nếu đòi hỏi họ tạo ra một thế trận tấn công dồn dập cho các nhà đương kim vô địch Premier League.

Khả năng bại trận của Chelsea càng tăng lên khi Spartak đang chơi cực kỳ vào phom trong những tuần gần đây khi bất bại ở 7 trận đấu liên tiếp (bao gồm 6 thắng 1 hòa). Lối chơi tấn công mạnh mẽ dựa trên nền tảng kỹ thuật của các cầu thủ Brazil đã giúp cho đội bóng nước Nga làm mưa làm gió ở cả đấu trường quốc nội cũng như tại Champions League. Những chiến thắng trước Marseille và MSK Zilina, đã giúp đội bóng nước Nga sánh ngang với Chelsea trên BXH và không có lý do gì Spartak phải e sợ đối thủ đến từ nước Anh trong cuộc đối đầu đêm nay.

Đội hình dự kiến:

Spartak: Dikan; Sheshukov, Suchy, Parshivlyuk, Pareja; McGeady, Ibson, Sabitov, Kombarov; Ari, Welliton.

Chelsea: Cech; Bosingwa, Ivanovic, Terry, Cole; Zhirkov, Essien, Mikel, Kalou; Anelka, Malouda.

Dự đoán: 1-0

Theo maivoo


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc