Home » Giải trí, Tiêu biểu sideshow » 10 biểu tượng du lịch của thế giới
Những công trình bạn sẽ nhận ra ngay dù chỉ nhìn thoáng qua ảnh. Và dù đã xem ảnh hàng ngàn lần cũng không bằng một lần bạn đặt chân tới.
Đền Taj Mahal ở Ấn Độ

Đền Taj Mahal ở Ấn Độ: Ngôi đền bằng đá cẩm thạch trắng với đường nối mịn màng soi bóng xuống hồ nước chạy qua khu vườn tuyệt đẹp là nét quyến rũ của công trình này? Hay vì huyền thoại tình yêu của của vua Shah Jahan dành cho bà hoàng Mumtaz Mahal?

Tấm biển khổng lồ "Hollywood" (Los Angeles, Mỹ)

Tấm biển khổng lồ "Hollywood" (Los Angeles, Mỹ). Đây chẳng phải một công trình kiến trúc đột phá, cũng chẳng đẹp đẽ gì khi tiến đến gần. Nhưng một tấm hình lấy đây làm hậu cảnh sẽ ghi dấu ấn bạn đến với kinh đô điện ảnh, nơi có tấm biển chỉ tên đường lớn nhất thế giới.

Big Ben (London, Anh)

Big Ben (London, Anh): Big Ben chỉ là một cái chuông, vốn chẳng có gì hấp dẫn. Nhưng chiếc tháp cùng những tòa nhà xung quanh như Nghị viện Anh, nhà thờ Westminster đã tạo nên một quần thể đặc kiến trúc Anh.

Bức tường Berlin (Đức)

Bức tường Berlin (Đức): Nếu nói đến vấn đề lịch sử, thật đáng trách nếu nhận định đây là công trình "tuyệt vời". Nhưng chính lịch sử chia cắt Đông Đức - Tây Đức lại khiến bức tường trở nên có ý nghĩa đặc biệt.

Đấu trường Colosseum (Roma, Italy)

Đấu trường Colosseum (Roma, Italy): Một công trình kỳ vĩ. Bạn sẽ không hiểu hết được điều này nếu không đến tận nơi, nhìn tận mắt và thấy cảm giác về thời võ sĩ giác đấu xưa ùa về.

Núi Bàn (Nam Phi)

Núi Bàn (Nam Phi): Ngọn núi đánh dấu sự khởi nguồn của châu Phi. Cảnh núi Bàn được bao phủ trong mây, nhô cao hơn các tòa nhà cao tầng ở Cape Town luôn khiến ta phải trầm trồ.

Vạn Lý Trường Thành (Trung Quốc)

Vạn Lý Trường Thành (Trung Quốc): Dù bạn đã thấy công trình này bao nhiêu lần trong bao nhiêu tấm ảnh, bạn phải đến tận nơi mới cảm nhận được sự kỳ vĩ ấy.

Tháp Eiffel (Paris, Pháp)

Tháp Eiffel (Paris, Pháp): Dù bạn được nhìn thấy ngọn tháp hàng ngày, có một điều chắc chắn là bạn chẳng bao giờ thấy chán.

Thành cổ Machu Picchu (Peru)

Thành cổ Machu Picchu (Peru): Tòa thành hùng vĩ được xây bằng đá từ thế kỷ 15 trên dãy núi Andes, được bao quanh với núi đá cao chót vót và những thung lũng nhỏ hẹp.

Kim tự tháp Giza (Ai Cập)

Kim tự tháp Giza (Ai Cập): Lại là một công trình kiến trúc bất kỳ ai cũng từng thấy qua ảnh. Kim tự tháp vươn cao trên bầu trời xa mạc, làm từ những khối đá khổng lồ bằng những bàn tay con người cách đây hàng nghìn năm. Không choáng váng sao?

MỸ AN

Theo The Age, BDVN

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc