Home » Kinh doanh » Giá vàng trong nước tăng nhẹ
Giá vàng thế giới hiện đang giao dịch thấp hơn trong nước gần 10.000 đồng/chỉ, trong khi giá USD tăng.

Lúc 11h15’, giá vàng SJC Hà Nội và SJC TP HCM đang giao dịch ở mức 33,10 – 33,15 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra) trong khi giá của SJC Eximbank và Sacombank lại giao dịch cao hơn từ 2.000 đến 7.000 đồng/chỉ. So với ngày 15/10, giá mua vào – bán ra thì tăng nhẹ từ 2.000 đến 5.000 đồng/chỉ, cao hơn mức giá đầu tuần gần 800.000 đồng/lượng và cao hơn mức giá đầu tháng gần 1,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hiện đang giao dịch thấp hơn trong nước gần 10.000 đồng/chỉ ở mức 32,17 – 32,18 triệu đồng/lượng (tương đương 1.366 – 1.366,7 USD/oz).

Chiều 15/10, giá vàng thế giới chốt ở mức 1.379,5 USD/oz, bằng với mức giá trước đó 1 ngày nhưng tăng 32,3 USD/oz so với mức giá đầu tuần và tăng 64 USD/oz so với mức giá đầu tháng.

Theo ông Nguyễn Công Trường, Phó phòng Kinh doanh của Công ty SJC, phần lớn các nhà đầu tư hiện nay vẫn đón đợi giá vàng sẽ có thêm một đợt điều chỉnh giảm sâu trở lại để mua vào cắt lỗ vì trong ngày 14/10 hầu hết đều đã bán ra “chốt lời”.

Tuy nhiên với mức giá hiện nay, các nhà đầu tư không dám mạo hiểm mua vào vì lo ngại rủi ro do giá quá cao, dù nhiều nhận định vẫn dự báo giá vàng trong trung hạn và dài hạn sẽ còn tăng cao.

Trước việc giá vàng diễn biến ngày càng phức tạp, ông Tôn Tấn Vĩnh Quyền, Giám đốc Marketing của Công ty Vàng bạc Đá Quý SacomBank (SBJ), cho rằng đã đến lúc nên linh động hơn trong việc cấp hạn ngạch cho doanh nghiệp chủ động trong việc xuất nhập khẩu vàng để có thể linh động cân đối cung cầu trên thị trường.

Cùng ngày, tỷ giá USD tiếp tục duy trì ở mức cao. Sau khi tăng lên mức 19.990 đồng/USD vào đầu ngày.

USD chiếm khoảng 20% nguồn tiền lưu thông tại Việt Nam

Theo nghiên cứu của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) vừa công bố, USD được sử dụng rộng rãi tại 3 nước Đông Dương, với tỉ trọng ngoại tệ dao động từ khoảng 20% nguồn tiền lưu thông tại Việt Nam, khoảng 50% tại Lào và hơn 90% tại Campuchia.

Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam, ông Ayumi Konishi cho rằng, giải quyết tình trạng USD hóa và đa tiền tệ là một vấn đề thuộc chính sách kinh tế quốc gia, Việt Nam đã có những tiến bộ tốt trong quá trình phi USD hóa. Tuy nhiên, theo ông Konishi, chỉ giải quyết vấn đề này bằng biện pháp hành chính là chưa đủ. Vì vậy, Việt Nam cần tăng cường niềm tin của người dân đối với đồng tiền của mình./.

Theo VOVNEWS

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc