Home » Kinh doanh » Chiều 8/11, vàng lên cơn điên 36 triệu đồng
Chưa dừng lại ở mức kỷ lục mới lập trong sáng nay, giá vàng vào cuối giờ chiều 8/11 lại tăng dữ dội và lên một đỉnh cao mới, gần 36 triệu đồng/lượng. Hầu hết các tiệm vàng tới cuối giờ chiều đã niêm yết giá tăng thêm khoảng 500.000 đồng/lượng. Đây là một diễn biến nằm ngoài dự đoán của nhiều người.

Giá vàng lập kỷ lục mới

“Vàng lại tăng tiếp ngay từ đầu giờ chiều nay. Tới giờ, bảng giá niêm yết vẫn hiển thị giá xung quanh 35,8 triệu đồng/lượng. Cho dù nhiều người dự báo giá có thể còn lên tiếp nhưng diễn biến tăng trong phiên giao dịch chiều nay khá bất thường”, chị Loan – một nhà đầu tư vàng cho biết.

Theo nhà đầu tư này, sau khi bất ngờ vọt lên đỉnh cao gần 1.400 USD/ounce vào cuối tuần trước, giá vàng thế giới đã điều chỉnh giảm vào đầu giờ sáng nay (8/11). Nhưng vàng trong nước thì không theo chiều hướng đó, vẫn tăng khá mạnh và lập kỷ lục mới vào buổi sáng.

“Không những thế, USD tự do sáng nay còn có dấu hiệu giảm. USD giảm nhưng không có tác động nào tới vàng”, chị Loan than thở sau khi trót bán 10 lượng vàng ở giá dưới 35 triệu đồng/lượng trong tuần trước đó.

Tới đầu giờ chiều 8/11 vàng trong nước tiếp tục tăng dữ dội, mỗi lượng tăng thêm cả nửa triệu đồng do vàng thế giới có tín hiệu tăng trở lại (cho dù chưa leo lên lại đỉnh cao lập cuối tuần trước).

Tới 17h chiều 8/11, giá vàng trong nước tăng thêm 20.000 đồng/lượng so với đầu giờ chiều và đang đứng trên mức 35,8 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, giá vàng SJC của Phú Quý đã lên tới 35,67 triệu đồng/lượng (mua) và 35,82 triệu đồng/lượng (bán), tăng tương ứng 490.000 và 500.000 đồng/lượng so với lúc 9h sáng nay.

Vàng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận – PNJ và vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu giảm ở mức gần tương tự và đều đã vượt ngưỡng 35,8 triệu đồng/lượng.

Tại TP.HCM, giá vàng SJC hạ nhiệt đôi chút từ mức 35,8 triệu đồng vào đầu giờ chiều xuống còn 35,75 triệu đồng/lượng.

Đại diện một số tiệm vàng ở Hà Nội cho biết, cho dù giá đang ở mức cao kỷ lục nhưng nhu cầu mua vàng vẫn khá lớn.

Giá vàng thế giới tính tới 17h30 chiều 8/11 (giờ Việt Nam) hiện giảm 2,1 USD so với giá đóng cửa cuối tuần trước xuống 1.392 USD/ounce.

Các chuyên gia được Reuters phỏng vấn cho biết, vàng có thể đạt đỉnh trong năm 2011.

Hà Linh

Theo vietnamnet

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc