Home » Kinh doanh » Giá vàng vẫn giao dịch trên 29 triệu đồng/lượng

Hiện giá vàng trong nước đang thấp hơn giá vàng thế giới khoảng 160.000 đồng/lượng

Trong mấy ngày nghỉ lễ, giá vàng không thay đổi nhiều. Lúc 11h30’, giá vàng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu đang giao dịch ở mức 29,18 – 29,24 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra); vàng SJC TP. HCM ở 29,20 – 29,24 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), cao hơn giá của Bảo Tín khoảng 2.000 đồng/chỉ; trong khi đó, vàng SJC Hà Nội giá mua vào không thay đổi nhưng giá bán ra cao hơn SJC TP. HCM khoảng 2 giá ở mức 29,20 – 29,26 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Trong khi, giá vàng thế giới vẫn cao hơn giá vàng trong nước khoảng 16.000 đồng/chỉ ở mức 29,34 – 29,35 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra).

Tháng 9 có thể là một tháng cực kỳ đen tối cho thị trường chứng khoán. Ngược lại, nhiều năm qua, giá kim loại quý lại thường tăng cao trong tháng này. Do đó, nhiều nhà phân tích cho rằng tháng 9 năm nay chắc chắn sẽ không khiến những người sở hữu vàng phải thất vọng. Trong bối cảnh triển vọng tài chính và kinh tế không chắc chắn, giới đầu tư sẽ tiếp tục đa dạng danh mục đầu tư với trái phiếu chính phủ ngắn ngày, chứng khoán quốc tế, và vàng.

Tháng 8 và những ngày mùa hè đã đi qua, giới đầu tư nói riêng và cả thế giới nói chung đều đang chờ đợi những ngày tháng mùa thu sắp tới. Tháng 8 vừa qua, thị trường chứng khoán toàn cầu đã trải qua một tháng giao dịch đen tối nhất kể từ năm 2001. Những lo lắng về tốc độ hồi phục của nền kinh tế tại Ireland, Mỹ đã đè nặng tâm lý giới đầu tư và khiến họ đổ xô đi mua trái phiếu chính phủ cũng như vàng. Trong khi đó, giá dầu lại hạ tới 8.9%- bước giảm tháng đầu tiên kể từ tháng 5.

Như vậy, kim loại quý đã tăng 5.6% trong tháng 8 sau khi đã mất tới 5% trong tháng 7. Điều quan trọng là, từ các ngưỡng kỹ thuật, vàng chốt phiên tháng với một mức tương đối cao và tại điểm đó, chúng ta có thể nhìn thấy những xu thế tăng tiếp theo. Sau khi leo lên đỉnh cao mọi thời đại hồi tháng 6, giới đầu tư đang nuôi hi vọng về một khả năng bứt phá mạnh mẽ và tái lập đỉnh cao này vào tháng 9. Đặc biệt, nhu cầu đầu tư an toàn đối với vàng miếng vẫn tăng cao trên toàn thế giới, bên cạnh đó, nhu cầu cho mùa lễ hội tại Ấn Độ cũng chiếm một lượng lớn đối lớn.

Tại mức hiện tại, giá vàng không còn quá xa so với mức cao hàng ngày là mấy. Tuy nhiên, điều quan trọng là hãy nhớ rằng những mức cao kỷ lục chỉ là mức cao danh nghĩa và vàng vẫn còn gần một nửa đường để lên tới mức đỉnh theo điều chỉnh lạm phát là 2,400 USD/oz. Cho tới nay, vàng đã tăng 14% trong năm 2010 và đang tiến tới năm tăng điểm thứ 10 liên tiếp với đà tăng ngày càng cao./.

Tổng hợp

Theo vovnews.vn

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc