Home » Tiêu Điểm, Xã hội » Hỗ trợ dân vùng lũ Hà Tĩnh 100 tỷ đồng và 1.000 tấn gạo
Sáng 7/10, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng Đoàn cứu trợ T.Ư và lãnh đạo địa phương lên thăm và trao quà tại xã Phương Mỹ (huyện Hương Khê), vùng rốn lũ chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của tỉnh Hà Tĩnh.

Xã Phương Mỹ hiện có trên 5.000 nhân khẩu, 100% gia đình bị nước ngập, mọi sinh hoạt đều bị cô lập trong biển nước.

Anh Hải ở xóm 4, nhìn nhà mình đang bị nước nhấn chìm ngậm ngùi: “Đã gần một tuần nay, gia đình tôi bị cô lập hoàn toàn, cả gia đình sống trên nóc nhà chờ cứu trợ. Không nấu được ăn và nước sạch để sinh hoạt là vấn đề nan giải nhất”.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thăm hỏi, động viên nhân dân vùng rốn lũ Phương Mỹ

Chứng kiến cảnh bà con bị cô lập giữa biển nước, Phó Thủ tướng đã phần nào hiểu, cảm thông và chia sẻ một phần gánh nặng với người dân sống trong vùng rốn lũ.

Khi đoàn ghé qua gia đình Cụ Bình (80 tuổi), xóm 7, xã Phương Mỹ, ngôi nhà của cụ vẫn đang bị nước vây quanh. Cụ Bình đã rơi nước mắt cảm động khi thấy Phó Thủ tướng và đoàn cứu trợ đến chia sẻ, trao quà động viên gia đình cụ.

Giữa biển nước lũ mênh mông, dòng nước chảy xiết nhưng hàng trăm người dân đã tìm mọi cách chèo thuyền, bè ra sông đợi hàng cứu trợ. Họ vui mừng khi nhận được những gói mì tôm, nước sạch.

Nhân dân xã Phương Mỹ tìm mọi cách vượt lũ đến nhận hàng cứu trợ

Tại đây, Đoàn cứu trợ T.Ư và lãnh đạo địa phương đã trao gần 1.000 thùng mì tôm và 500 chai nước đến tận 10 thôn tại xã Phương Mỹ.

Qua chuyến thị sát vùng rốn lũ Hương Khê lần nay, Phó Thủ tướng đã thay mặt Đảng và Nhà nước, gửi lời thăm hỏi, chia sẻ khó khăn đến tất cả đồng bào, đồng chí, nhất là bà con vùng bị thiệt hại nặng nề và các gia đình có người chết, mất tích trong cơn lũ vừa qua.

Phó Thủ tướng trao quà cho nhân dân Phương Mỹ

Trước mắt, Chính phủ hỗ trợ ban đầu cho tỉnh Hà Tĩnh 100 tỷ đồng và 1.000 tấn gạo để khắc phục hậu quả của cơn đại hồng thuỷ.

Người dân sống trong rốn lũ xúc động khi nhận được hàng cứu trợ

Sau buổi sáng cứu trợ tại xã Phương Mỹ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng Đoàn cứu trợ T.Ư và chính quyền địa phương đã lên kiểm tra, khảo sát nhà máy thủy điện Hố Hô (xã Hương Hoá, huyện Tuyên Hoá, tỉnh Quảng Bình).

Tiếp theo hành trình của Phó Thủ tướng và đoàn cứu trợ sẽ vào tỉnh Quảng Bình, nơi cũng chịu thiệt hại nặng nề trong cơn lũ vừa qua.

Theo báo cáo của Ban PCLB Hà Tĩnh, hiện toàn tỉnh 8 người chết, 1 người bị mất tích và 3 bị thương. Hơn 26.000 ngôi nhà bị ngập, gần 2.000 nhà sập và hư hỏng nặng; gần 100 trường học bị ngập…

Ước tính thiệt hại ban đầu của toàn tỉnh là gần 850.000 tỷ đồng. Để giải quyết khó khăn trước mắt cũng như tháo gỡ dần nhiều bất cập do thiên tai gây ra, Hà Tĩnh mong được T.Ư hỗ trợ 5.000 tấn gạo và 500 tỷ đồng.

Theo dantri

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc