Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Nước chưa rút, đường sắt chưa lưu thông
Các đôi tàu không đi qua đoạn Đồng Hới (Quảng Bình)- Vinh (Nghệ An) vẫn chạy bình thường để phục vụ hành khách.
Mưa lũ từ chiều 2/10 khiến mực nước các sông suối tại các tỉnh miền Trung dâng cao. Do lưu lượng nước từ thượng nguồn đổ về lớn, đường sắt đoạn khu gian Đồng Lê- Ngọc Lâm, tỉnh Quảng Bình bị ngập, đất đá trên núi đổ xuống gây ách tắc từ 6 giờ sáng 3/10.

Tàu Thống nhất SE8 từ Sài Gòn ra Hà Nội phải dừng ở ga Đồng Hới chờ đường. Tàu SE5 đi vào các tỉnh phía Nam vẫn phải dừng tại Ga Vinh.

Tàu hàng tại ga Minh Lệ (Quảng Bình) không thể lưu thông do lũ dâng cao (Ảnh:Dân Trí)

Ông Nguyễn Hữu Tuyên, Trưởng ban Kinh doanh vận tải, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, tuyến đường sắt từ Đồng Hới ra Vinh, đặc biệt từ Đồng Lê đến Đồng Hới bị tàn phá nặng nề.

Theo báo cáo và kiểm tra từ hiện trường, trên tuyến này có 9 điểm nước ngập bị trôi ray, trôi tà vẹt và trôi nền đường. Ngày 4 và 5/10, ngành đường sắt đã phải huỷ 6 đôi tàu do tàu không thể di chuyển được.

Cũng theo ông Tuyên, hiện nay, ngành đường sắt Việt Nam đã tổ chức công tác hậu cần phục vụ những vấn đề liên quan đến hành khách đang bị mắc kẹt trên tàu như: lương thực, thực phẩm, nước uống …

Cụ thể, tất cả hành khách trên tàu đều được phục vụ bình thường các suất ăn và thông tin rõ ràng, chính xác cho hành khách lí do tàu phải dừng và các biện pháp sắp tới.

Những hành khách không có nhu cầu đi tàu nữa thì trả lại vé để lấy lại tiền, kể cả hành khách có nhu cầu trở lại ga đã xuất phát thì ngành đường sắt cũng sẵn sàng.

Đến thời điểm này, ngành đường sắt đã chuẩn bị tất cả nguồn lực để khôi phục giao thông đường sắt do Phó Tổng Giám đốc Ngành đường sắt phụ trách cơ sơ hạ tầng đang trực tiếp chỉ huy tại hiện trường.

Ngành đường sắt vẫn chuẩn bị các đôi tàu chạy bình thường để phục vụ hành khách đi những đoạn không bị ngập lụt, ví dụ từ Đồng Hới vào Sài Gòn, hay từ Vinh ra đến Hà Nội./.

Theo VOVNEWS

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc