Home » Cuộc sống số » iPhone 4 hàng xách tay sắp lên 20 triệu
Giá iPhone 4 tại thị trường Hà Nội đã chạm mức 19,9 triệu đồng, nhiều chủ hàng cho biết, giá USD tăng, nguồn hàng khan có thể đẩy giá lên 20 triệu trong nay mai.
iPhone 4 quốc tế gần chạm ngưỡng 20 triệu đồng

iPhone 4 quốc tế gần chạm ngưỡng 20 triệu đồng. Ảnh: Quốc Huy.

Tiếp theo đà tăng giá, hôm qua các cửa hàng tại Hà Nội đồng loạt treo giá bản 32GB quốc tế lên mức 19,7 đến 19,9 triệu đồng. Đây là giá được xác lập trước thời gian hàng chính hãng bán ra.

Tại TP HCM, giá iPhone 4 bản 32GB quốc tế hôm nay cũng đã tăng lên 19,6 triệu đồng, cao hơn tới 500.000 đồng so với hai ngày trước. Bên cạnh đó, các bản 16GB cũng đã đạt 17,4 triệu đồng.

Ngoài yếu tố khan hàng của các bản chính hãng, giới buôn iPhone 4 xách tay cho rằng, việc USD tăng trong những ngày gần đây đã ảnh hưởng phần nào tới tăng giá. Hiện giá USD ở các điểm thu mua ngoại tệ đã ở mức trên 20.000 đồng.

“Sự chênh lệ về tỷ giá ngoại tệ chỉ là một phần, nguyên nhân chính vẫn là việc nguồn hàng nhập về khó khăn, trong khi hàng chính hãng tuy giá thấp, nhưng ‘cung không đủ cầu’ đã đẩy giá máy xách tay đi lên”, anh Tú, một chủ bán di động ở Hai Bà Trưng, Hà Nội nhận xét.

Nhiều trang web của các cửa hàng lớn tại Hà Nội đã đề hết hàng, hoặc liên hệ để trực tiếp để nhận được báo giá. “Giá máy lên cao, cửa hàng chỉ thông báo cho những người thực sự muốn mua, gọi điện hoặc đến tại địa chỉ”, một chủ cửa hàng trên đường Láng Hạ (Đống Đa) nói.

iPhone 4 quốc tế đang là mẫu điện thoại bán tốt hiện nay trên thị trường hàng xách tay, trong khi hàng khóa mã ít được chọn do người dùng sẽ phải unlock, hoặc chờ công cụ “bẻ khóa” để gọi điện nếu chẳng may cập nhật lên bản mới nhất.

Hiện không nhiều cửa hàng còn bản lock, giá loại này đang nằm ở mức 14,7 và 16,3 triệu đồng (tương ứng với hai bản 16 và 32GB), rẻ hơn các model quốc tế tới 3 triệu.

Việc iPhone 4 bị đẩy giá cao lại đang làm thị trường iPhone 3GS được quan tâm nhiều hơn. Hiện ba phiên bản là 8, 16 và 32GB có mặt trên thị trường giá bán là gần 14 triệu (32 GB), trong khi model rẻ nhất là 8GB unlock được bán ở mức 10,2 triệu đồng.

Theo Số Hóa


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc