Home » Thể thao » Khu vực Trung Đông giàu có “mời gọi” các lão tướng MU
Trong tham vọng nâng cao hình ảnh và đẳng cấp, các CLB thuộc vùng Trung Đông luôn muốn chiêu mộ những ngôi sao chuẩn bị hết thời của làng túc cầu. Dĩ nhiên, tiền bạc chính là thứ “mồi câu” đầy hấp dẫn để họ mang ra nhử những “con cá lớn”. Nếu chấp nhận chuyển đến thi đấu ở khu vực có trình độ phát triển bóng đá ở mức trung bình yếu của thế giới, chắc chắn các cầu thủ có tên tuổi sẽ được hưởng mức lương khủng khiếp mà không bao giờ họ dám mơ tới nếu vẫn tiếp tục ở lại châu Âu.

Tiền bạc vốn dĩ chưa bao giờ là vấn đề với những đội bóng Trung Đông được sự hậu thuẫn mạnh mẽ của đám tỷ phú dầu lửa “tiền nhiều như nước”. Đơn cử như Man City. Sau khi được các ông chủ Ả Rập tiếp quản, Man xanh đã “thay da đổi thịt” và trở thành một thế lực mới của giải Ngoại hạng với dàn tinh binh ùng hậu mà ai cũng phải thèm muốn. Hai năm qua, hơn 500 triệu bảng đã được bỏ ra để mang về một loạt cầu thủ mới có chất lượng và chắc chắn, hàng đống tiền sẽ lại được ném vào TTCN cho đến khi nào Man City thống trị nước Anh thì thôi. Mà tại vùng Trung Đông, những gia đình tài phiệt dạng như nhà Sheikh Mansour (ông chủ của Man City) đếm không xuể.

Liệu họ có bị xiêu lòng trước lời mời từ vùng Trung Đông

Liệu họ có bị xiêu lòng trước lời mời từ vùng Trung Đông

Vì thế, với nhiều cầu thủ, Trung Đông đó là mảnh đất thích hợp để dưỡng già cũng như kiếm được bộn tiền chuẩn bị cho tương lai sau khi treo giày. Hiện tại, cái tên nổi bật nhất đang thi đấu tại đây là trung vệ vô địch World Cup 2006 đồng thời đoạt luôn danh hiệu “Quả bóng vàng châu Âu” và “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” vào cùng năm, Fabio Cannavaro. Mức lương cầu thủ người Italia được nhận không tính thuế là 110.000 bảng/tuần (tương đương với 200.000 bảng/tuần tại nước Anh gồm cả thuế, mức lương mà có lẽ chỉ đứng sau có một vài cầu thủ mà thôi như Rooney, Yaya Toure). Và chắc chắn, những tỷ phú người Ả Rập muốn nhiều Cannavaro hơn nữa.

Theo thông tin từ nước Anh, bộ ba lão tướng của MU (Giggs, Scholes, Gary Neville) đang trong tầm ngắm của vài đội bóng đến từ UAE (Các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất). Đến thời điểm này, họ đều cam kết sẽ gắn bó trọn đời với màu áo đỏ và chưa bao giờ nghĩ đến chuyện ra đi song lòng trung thành của cả ba sẽ bị thử thách ghê gớm bởi những đồng USD sặc mùi dầu lửa. Hợp đồng của họ sẽ chấm dứt vào mùa hè năm sau. Tất nhiên, sẽ khó có chuyện MU bạc đãi với những công thần này bằng việc từ chối gia hạn hợp đồng, nhất là khi họ vẫn có tiếng nói nhất định ở đội bóng. Nhưng hẳn họ sẽ phải phân vân rất nhiều bởi sự nghiệp của họ cùng lắm cũng chỉ kéo dài thêm 1-2 năm nữa là cùng (Giggs đã 36 tuổi còn Scholes và G.Neville 35). Nếu ở lại Old Trafford, đừng bao giờ mơ đến mức lương khủng trong khi chuyển tới Trung Đông, mức thu nhập tương đương với Cannavaro hoàn toàn trong tầm tay của họ.

Gary Neville đang sở hữu bất động sản tại Dubai, thủ đô UAE còn Giggs hồi mùa hè vừa rồi, đã có chuyến du lịch đến vùng đất này nên hẳn họ đã phần nào hiểu được cuộc sống ở đây. Tuy nhiên, chưa rõ suy nghĩ của cả ba cầu thủ này ra sao. Thực ra, các CĐV MU sẽ không bao giờ trách cứ những con người đã cống hiến những năm tháng đẹp nhất cho MU (cả ba đã thi đấu trên 2000 trận) trong trường hợp họ đi theo tiếng gọi của đồng tiền (trừ phi, họ bỏ MU để chuyển sang một CLB khác tại Premier League). Họ vẫn xứng đáng được tôn trọng. Mới cả, chỉ có như vậy, nhiều gương mặt trẻ trung hơn của đội bóng mới được trao nhiều cơ hội thử sức. Thậm chí, Sir Alex còn cảm thấy lo lắng nếu bước vào mùa giải sau, Giggs, Scholes hay G.Neville vẫn là những trụ cột quan trọng của MU vì đó là minh chứng khẳng định “Quỷ đỏ” không có được sự kế thừa – yếu tố căn bản của một đội bóng mạnh.

Theo tinthethao

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc