Home » Thể thao » Huyền thoại Baresi bình luận về hai đội hình của Barca
Cựu hậu vệ nổi tiếng của AC Milan đánh giá đội hình Barca hiện nay chơi hay hơn đội hình “Dream Team” những năm đầu thập niên 1990.


Baresi (áo sọc đỏ đen) được xem là hậu vệ hay nhất thế giới đầu thập niên 1990.

Franco Baresi đã có dịp quan sát đội hình “Dream Team” khi AC Milan thắng Barca trong trận chung kết Champions League 1994. Ở thời điểm đó, Barca mới giành chức vô địch Liga thứ tư liên tiếp và sở hữu một loại ngôi sao lớn, trong đó có Romario, Stoichkov, Amor, Guardiola, Miguel Nadal và Ronald Koeman.

“Tôi nhận thấy có sự khác biệt khá rõ dù hai đội hình của Barca đều chơi hay và có nhiều cầu thủ vĩ đại. Tôi nghĩ đội hình hiện nay chơi hay hơn so với “Dream Team” những năm đầu thập niên 1990. Các học trò của HLV Pep Guardiola cũng sử dụng lối chơi tấn công nhưng họ được tổ chức tốt hơn, điều khiển trái bóng một cách khéo léo và nhanh nhẹn”, Baresi phát biểu trên kênh Barca TV hôm chủ nhật tuần trước.

“Bên cạnh đó, tôi cho rằng đội hình hiện nay của Barca khó đánh bại hơn”, hậu vệ huyền thoại của Milan đánh giá thêm. “Với những khán giả yêu bóng đá, xem Barca là điều thú vị vì Barca có những tiền vệ và tiền đạo vô cùng khéo léo. Tôi cũng thích xem họ thi đấu. Barca đang quyến rũ người xem bằng lối chơi đẹp và cách trình diễn bậc thầy”.

Baresi cũng đánh giá về một số cá nhân tại Barca, trong đó có trung vệ Gerard Pique. Với lối chơi chắc chắn và hiệu quả, Pique đang được xem là một trong những trung vệ hay nhất thế giới.

“Pique còn rất trẻ và đã giành được mọi danh hiệu. Cậu ấy sẽ còn chơi hay hơn nữa trong tương lai”, Baresi nói. “Pique đã có những bước tiến rất lớn trong ba năm qua. Bằng chứng là cậu ấy đã vô địch World Cup với đội tuyển Tây Ban Nha và vô địch Liga, Champions League với Barca”.

Thùy Dương

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc