Home » Kinh doanh » Nhu cầu về nhân lực ngành tài chính tăng mạnh
Ba quý đầu năm 2010, nhu cầu nhân lực ngành kế toán, tài chính, đặc biệt là các vị trí điều hành, gia tăng nhanh chóng.

Theo thống kê từ công ty Navigos Group, đơn vị chuyên về tuyển dụng qua mạng và tư vấn nhân sự cao cấp, nhu cầu nhân lực ngành kế toán, tài chính đứng thứ ba trong các ngành được tuyển dụng nhiều nhất thời gian qua.

Ba quý đầu năm 2010, nhu cầu nhân lực ngành kế toán, tài chính, đặc biệt là các vị trí điều hành, gia tăng nhanh chóng. Cụ thể, trong tổng số nhu cầu về nhân lực kế toán, tài chính, 25% là nhu cầu tuyển các vị trí giám đốc và quản lý tài chính, 4% cho vị trí kiểm soát viên tài chính, 38% cho vị trí kế toán trưởng và 33% nhu cầu về chuyên viên kế toán. Nếu chia theo ngành, nhu cầu tuyển dụng của các ngân hàng và các công ty tài chính chiếm 46% tổng số nhu cầu về nhân lực kế toán, tài chính, tiếp theo là các công ty thương mại, dịch vụ với 32% và các công ty trong ngành sản xuất, cơ khí, xây dựng là 22%.

Bà Lê Thị Hồng Len, trưởng đại diện của hiệp hội Kiểm toán kế toán công chứng Anh tại Việt Nam (ACCA), cho rằng nhu cầu tuyển dụng nhân lực ngành tài chính gia tăng ngay cả trong các doanh nghiệp thuộc các ngành khác, cho thấy sự thừa nhận những giá trị gia tăng quan trọng mà nhân sự kế toán/tài chính có thể mang lại cho doanh nghiệp.

Bà Len cho biết thêm, kết quả khảo sát của ACCA thực hiện vào tháng 3. 2010 trên 105 quốc gia cho thấy, gần 70% trên tổng số 1.400 người được hỏi cho rằng, xây dựng chương trình chính quy để phát triển nguồn nhân lực trong ngành tài chính là vấn đề hết sức quan trọng của các doanh nghiệp. Ngoài ra, 75% số người được hỏi cũng cho rằng, chương trình quản lý nhân lực cũng rất quan trọng góp phần nâng cao kỹ năng chuyên môn về tài chính còn yếu kém ở nhiều doanh nghiệp hiện nay.

Theo SGTT

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc