Home » Chuyện lạ, Giải trí » Nuôi trăn làm thú cưng
Jamal Amwasi, 35 tuổi, một công chức ở thành phố Ramallah, có sở thích kỳ quặc là nuôi trăn làm thú cưng, được xem là chuyện hiếm gặp tại đất nước Palestine.
Bé gái 2 tuổi Nathalie Amwasi cưỡi trăn trên đường.

Bé gái 2 tuổi Nathalie Amwasi cưỡi trăn trên đường.

Anh Amwasi sở hữu hơn chục con trăn, trong đó có cả một số trăn lớn, tất cả đều sống trong cùng một chuồng cách nhà anh ở vài mét ở khu vực Bờ Tây.

Anh Amwasi cho biết: “Những con trăn này đã trở thành một phần của gia đình tôi. Cứ mỗi sáng và tối, tôi lại đi kiểm tra và cho chúng ăn”.

Khi còn là đứa trẻ, anh Amwasi thường hay săn bắn chim và linh dương ở các khu đồi lân cận và chính thú tiêu khiển này đã dẫn anh đến với loài bò sát không chân. Ngoài việc thu thập các loài trăn trong vùng, anh còn mua một số con từ Myanmar.

Anh Amwasi từng sở hữu khoảng 20 con rắn có nọc độc nhưng sau đó anh đã bỏ chúng vì sợ chúng có thể cắn con mình hay hàng xóm. Anh nói rằng chính anh đã thuần chủng chúng ở khu vực cách xa thành phố.

Tuy nhiên, anh cũng phải tự học cách ứng phó với vết rắn cắn, và có lần đã giúp các bác sĩ xử lý nọc độc cho một bé trai 10 tuổi bị rắn cắn. Và chỉ trong vòng 3 ngày, đứa trẻ đã phục hồi hoàn toàn.

Anh chia sẻ: “Tôi biết những con rắn sống ở đâu trong khu vực này, vì vậy tôi biết chúng có phải là rắn độc hay không”.

Giờ đây mọi người thường gọi cho Amwasi nếu rắn xuất hiện. Nếu chúng có nọc độc, anh sẽ giết chúng, còn nếu không thì anh giữ lại.

Ở nhà, các con của Amwasi hay chơi với những con trăn cưng. Ibrahim, 13 tuổi, chịu trách nhiệm cho 3 con trăn ăn khi cha đi vắng. Cậu bé tự nào khoe: “Cháu không hề sợ chúng chút nào”.

Bé gái Natalie, 2 tuổi, trước đây còn e dè sợ sệt, nhưng giờ thì cô bé còn hôn chúng và cưỡi trên lưng khi chúng trườn ra đường trước nhà.

Anh Amwasi cũng nuôi gà, vịt, và thỏ để đảm bảo lượng thức ăn cung cấp cho thú cưng của mình. Anh cho biết anh còn cho một con trăn ăn hết một con cừu cách đây 2 tuần.

Nguyễn Thuý

Theo dantri

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc