Home » Sức khỏe » Thủ đô Thái Lan báo động trước nguy cơ lũ lớn
Thiên tai lũ lụt hoành hành tại Thái Lan từ hai tuần qua đã làm 38 người thiệt mạng, 2,5 triệu người bị ảnh hưởng và bắt đầu đe doạ đến thủ đô Bangkok của nước này.
Bao cát dựng dọc sông Chao Praya đoạn chảy qua Bangkok.

Bao cát dựng dọc sông Chao Praya đoạn chảy qua Bangkok.

Theo tuyên bố của Thủ tướng Thái Abhisit Vejjajiva, hôm qua, lũ lụt đã lui dần ở các tỉnh phía đông và đông bắc, nhưng tình hình miền trung Thái Lan vẫn nguy ngập. Thủ đô Bangkok cũng bị mực nước biển đe dọa và hiện đang ở trong tình trạng báo động chờ thủy triều lên.

Thủ tướng Abhisit cho hay Thái Lan đang hứng chịu cơn lũ lụt trầm trọng nhất từ 50 năm qua. Giới chuyên gia dự báo cứ mỗi giây sẽ có khoảng 4.000 mét khối nước tràn vào dòng sông Chao Praya chảy ngang thành phố.

Phát biểu trên truyền hình, người đứng đầu cơ quan phòng chống lụt bão Thái Lan xác nhận mực nước ở khu vực Bangkok sẽ dâng mạnh trong ngày hôm nay và ngày mai.

Bộ Thủy lợi kêu gọi dân cư địa phương dời vật dụng trong nhà lên chỗ cao nhất và theo dõi thường trực thông tin chống lũ. Chính quyền thủ đô cũng đã cho dựng lên những con đê tạm bằng bao cát để bảo vệ những khu vực dễ bị tràn ngập nhất. Để giúp dân có đường sơ tán trong trường hợp cấp bách, chính quyền thiết lập 27 chiếc cầu tạm thời ở các khu đông dân.

Trong vùng Đông Nam Á, Myanmar hứng chịu bão Gigi, trong lúc Việt Nam bị hai cơn lũ liên tục trong tháng này.

Theo dantri

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc