Home » Giải trí, Tiêu biểu sideshow » Truyền hình 3D đầu tiên xem không cần kính

Dòng tivi Regza GL1 cho hình ảnh 3D mà không cần kính - Ảnh: The Japan Times

Hãng Toshiba (Nhật Bản) đã tung ra thị trường truyền hình 3D đầu tiên xem không cần kính đặc biệt có kích thước 20 inch, tương tự những tivi thông thường. Hãng Toshiba hi vọng kỹ thuật mới này có thể tạo một bước đột phá mang truyền hình 3D đến với đại chúng.

Phần lớn truyền hình 3D trên thị trường hiện nay dựa trên loại kính đặc biệt để truyền các hình ảnh riêng rẽ đến mỗi mắt, tạo ra cảm giác về độ sâu ba chiều.

Với TV 3D mới này, Hãng Toshiba sử dụng một “tấm thấu kính thẳng góc”, bao gồm một loạt thấu kính nhỏ hướng dẫn ánh sáng từ màn hình đến chín điểm ở phía trước tivi. Nếu người xem ngồi trong vùng thị giác tối ưu, não tích hợp các điểm này thành một hình ảnh 3D duy nhất.

“Kết quả là có những hình ảnh 3D chính xác, chất lượng cao bất kể góc nhìn nào nằm trong vùng thị giác” – Toshiba cho biết.

Toshiba sẽ tung ra hai cỡ màn hình – 12 inch và 20 inch. Kỹ thuật chưa tiên tiến đủ để đưa công nghệ mới này vào những màn hình lớn hơn. Khoảng cách xem tivi màn hình 12 inch được khuyến cáo là 65cm và màn hình 20 inch là 90cm.

Giá của tivi 12 inch khoảng 1.440 USD và tivi lớn hơn có giá gấp đôi.

Theo thanhnienonline

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc