Home » Thể thao » Ronaldo đặt mục tiêu đánh bại Atletico
Ngày mai, trận derby thủ đô Madrid sẽ diễn ra trên sân Bernabeu và Cristiano Ronaldo đã “lên dây cót” tinh thần cho Los Blancos với tuyên bố, sẽ đánh bại kình địch trong trận đấu sắp tới.

Đã 11 năm trôi qua kể từ khi Atletico nở nụ cười chiến thắng sau một trận derby thủ đô. Từ ấy cho đến nay, bất chấp Atletico có mạnh và hưng phấn thế nào đi chăng nữa thì họ cũng chỉ cầm hòa được Real Madrid, còn lại phần lớn là những thất bại cay đắng. Tuy nhiên, không vì vậy mà Ronaldo đánh giá thấp đối thủ.

Ronaldo đang có phong độ cao, đặc biệt là ở La Liga

Atletico có thể khiến cho Barcelona sợ sệt (đánh bại Barca 2/3 trận trên sân Vicente Calderon ở 3 mùa vừa qua) nhưng không thể đe dọa được Real. Vì vậy, không phải ngẫu nhiên mà sau trận thua 2-3 trên sân Bernabeu mùa trước, Chủ tịch Atletico Enrique Cerezo đã cay đắng kết luận: “Mùa nào chúng tôi cũng dâng cho Real 6 điểm, 3 điểm từ trận derby và 3 điểm mà chúng tôi lấy từ Barcelona”.

Có rất ít CĐV dám đặt niềm tin vào Atletico khi ở vòng trước họ đã bị Almeria cầm hòa một cách bất ngờ. Ngoài ra, họ cũng không có hậ vệ Luis Perea và trung vệ Diego Godin, chưa kể Atletico còn có thể vắng cả tiền đạo Diego Forlan vì đau mắt cá. Ngay cả khi kịp bình phục, phong độ của Forlan cũng không thể khiến Atletico yên tâm, bởi anh chỉ mới ghi được đúng một bàn sau 9 vòng đấu. Tất cả những yếu tố này giúp Ronaldo có thể tự tin tuyên bố:

“Derby thành Madrid mang ý nghĩa lớn hơn một trận đấu đơn thuần. Chúng tôi đều đang tập luyện hưng phấn và giữ sự tập trung cao độ hướng về derby. Tất cả đều biết đây là cuộc chạm trán vô cùng khó khăn. Atletico Madrid là đội bóng tốt. Nhưng Real có lợi thế sân nhà, thế nên chúng tôi quyết tâm phải giành chiến thắng bằng được.”

Ngôi sao người Bồ Đào Nha vừa có tháng 10 thi đấu cực kỳ thăng hoa. Riêng cá nhân CR7 đã ghi được 13 bàn thắng và thực hiện 4 đường kiến tạo cho đồng đội lập công, giúp Real thắng như chẻ tre trên các mặt trận La Liga (đầu BXH) và Champions League (đã lọt vào vòng 1/8).

Mặc dù vậy, Ronaldo cũng không quên cảnh báo đồng đội: “Chúng tôi cần giúp ra bài học từ trận gặp AC Milan. Cả đội đã chơi tốt, kiểm soát trận đấu nhưng lại để vuột mất 3 điểm. Nhưng quan trọng là chúng tôi đã giành quyền đi tiếp, và mục tiêu tiếp theo của Real chính là ngôi đầu bảng.”

Mai Chi

Theo Goal/ Bưu điện Việt Nam

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc