Home » Thể thao » Ronaldo lập hat-trick, Real đè bẹp Galatasaray 6-1
Trong ngày Bale ngồi dự bị, Cris Ronaldo đã tỏa sáng rực rỡ khi lập hat-trick giúp Real vùi dập Galatasaray với tỷ số của một set tennis.

Trong chuyến làm khách trên sân của Galataray ở trận đấu đầu tiên tại vòng bảng Champions League, HLV Carlo Ancelotti đã cất Gareth Bale lên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Di Maria. Đây được xem là bất ngờ lớn, bởi trước đó giới chuyên môn và người hâm mộ Real đều cho rằng bản hợp đồng đắt giá mọi thời đại sẽ cùng Ronaldo tạo ra hai gọng kìm bóp nghẹt đối thủ.

Hẳn HLV Carlo Ancelotti có lý do để đưa ra quyết định gây sốc trên. Hai mùa giải vừa qua, Bale chưa một lần được thử sức tại đấu trường Champions League. Việc phải làm khách tại chảo lửa Turk Telekom sẽ khiến siêu sao người xứ Wales không khỏi bỡ ngỡ. Bởi thế, Carlotto quyết định trao cơ hội cho Di Maria, người từng chơi khá ấn tượng trước Galatasaray trong trận tứ kết lượt về mùa trước.

Ngoài Di Maria, thủ thành Iker Casillas cũng được trao cơ hội ra sân từ đầu ở trận này. Tuy nhiên, sau pha cản phá xuất thần ở phút thứ 2, “Thánh” Iker đã gặp vận đen khi dính chấn thương hông ở phút 11. Dù rất cố gắng thi đấu song thủ môn số 1 người Tây Ban Nha vẫn miễn cưỡng phải rời sân ở phút 13 để nhường chỗ cho Diego Lopez.

Những tưởng việc Casillas rời sân sớm báo hiệu một trận đấu khó khăn cho Real, song trên thực tế đội khách đã có một trận đấu thành công trên sức tưởng tượng. Bất chấp lối chơi đầy quyết tâm của đội chủ nhà, Real vẫn có bàn vươn lên dẫn trước ở phút 34. Từ cú câu bóng gần khu vực giữa sân của Di Maria, tài năng trẻ Isco đã khéo léo che chắn bóng sau đó tung ra cú sút vào góc gần hạ gục thủ thành Muslera.

isco

Isco khai hỏa, mở ra trận đại thắng cho Real ngay tại chảo lửa Turk Telekom.

Sang hiệp 2, Galatasaray đã gặp tổn thất cực lớn khi chân sút số 1 Drogba dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Sự vắng mặt của “Voi rừng” đúng là thảm họa với đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, bởi họ không những không gây được sức ép về phía khung thành của Lopez, mà còn phải hứng chịu bàn mưa gôn từ đội thị vệ Hoàng gia Tây Ban Nha.

Phút 54, trong một ngày đá thay vị trí của Bale, Di Maria đã gây ấn tượng mạnh khi một lần nữa kiến tạo để Benzema băng xuống đối mặt với thủ thành Muslera. Ở tư thế một chọi một, trung phong người Pháp không mấy khó khăn để nhân đôi cách biệt cho Real.

Trên đà hưng phấn, Real tiếp tục dồn ép và chỉ 9 phút sau họ đã có được bàn thắng thứ 3. Khởi nguồn từ pha tấn công trung lộ, các cầu thủ khách đan bóng ở tốc độ cao, xé toang hàng phòng ngự đối phương. Ở tình huống quyết định, Isco đã đánh đầu dọn cỗ để Ronaldo tung cú sút chân trái cận thành, nới rộng khoảng cách lên 3-0 cho Real.

 Ronaldo

Ronaldo đã chứng minh anh hoàn toàn xứng đáng với mức lương 17 triệu euro/năm.

Không dừng lại, Real tiếp tục phô diễn sức mạnh và chỉ 3 phút sau Ronaldo tiếp tục có bàn thắng thứ 2. Từ cú đá phạt bên cánh phải của Bale (thay Isco phút 64’), Ramos băng vào đánh đầu buộc thủ thành Muslera phải tung người đẩy bóng. Tuy nhiên cú sút bồi ngay sau đó của Ronaldo buộc thủ thành người Thổ Nhĩ Kỳ phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 4.

Phút 81, Ronaldo đã kiến tạo tuyệt đẹp để Benzema thoải mái đệm bóng tung lưới trống của đội chủ nhà. Khi mọi chuyện an bài, Real chơi chùng xuống và họ đã phải trả giá bằng bàn gỡ ở phút 84 sau pha lập công của Bulut. Dẫu vậy, Real cũng chẳng thể làm giảm sự hưng phấn của Real, bởi trước khi trận đấu khép lại Ronaldo đã kịp hoàn tất cú hat-trick sau pha kiến tạo của Benzema.

Đội hình ra sân:

Galatasaray: Muslera; Eboue, Chedjou, Dany Nounkeu, Riera; Inan, Melo; Baytar (Bruma 62’), Yilmaz (Bulut 78’), Sneijder; Drogba (Amrabat 45’).

Real Madrid: Casillas (Lopez 13’); Carvajal, Ramos, Pepe, Arbeloa; Modric (Illarramendi 71’), Khedira; Di Maria, Isco (Bale 64’), Ronaldo; Benzema.

Chung cuộc: 1-6 

Ghi bàn: Bulut 84’ – Isco 34’; Benzema 51’;81’; Ronaldo 63’;66’;90’

Tiểu Minh

Theo zing

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc