Home » Uncategorized » Doanh nghiệp đua chuẩn bị hàng Tết

Doanh nghiệp đua chuẩn bị hàng Tết
Hiện các doanh nghiệp gần hoàn tất khâu chuẩn bị nguồn hàng phục vụ Tết, ước tăng 30% so với cùng kỳ.

Hệ thống siêu thị Co.op đã chuẩn bị xong hàng hóa phục vụ Tết, với số lượng 150.000 tấn. Trong đó, lượng hàng bình ổn 30.000 tấn, lương thực chiếm 10.000 tấn, thịt gia súc, gia cầm 11.000 tấn, thực phẩm chế biến 2.000 tấn, phần còn lại dành cho rau củ quả.

Đại diện Co.op mart cho biết: “Với những mặt hàng khô, để lâu được đã tập kết hết về kho. Rau củ quả, siêu thị ký hợp đồng với nhà cung cấp như số lượng đã ước tính trước đó, đúng hạn sẽ giao, chứ không thể dự trữ trước do dễ hỏng”. Riêng mặt hàng lên cơn sốt trong thời gian qua (đường), hiện siêu thị đã dự trữ khoảng 3.000 tấn, tăng gấp 3 lần so với mức đăng ký bình ổn trước đó.

Chuẩn bị cho mùa kinh doanh Tết năm nay, Vissan cung ứng 4.000 tấn thực phẩm chế biến và 3.500 tấn thực phẩm tươi sống, tăng gần gấp đôi mức đăng ký bình ổn giá. Theo Tổng giám đốc Văn Đức Mười: “Khâu dự trữ đã gần ổn, hoàn thành 80% kế hoạch. Công ty cũng chuẩn bị hàng trăm tấn thịt đông lạnh, cùng những chuyến xe lưu động, phòng trường hợp biến động giá, sốt hàng cuối năm”.

Giá bán của các đơn vị tham gia bình ổn sẽ giữ ổn định, không tăng đột biến. Ông Châu Nhựt Trung, Giám đốc Công ty TNHH Huỳnh Gia Huynh Đệ cho biết đã tạo nguồn hàng dồi dào hơn so với mức đăng ký trước đó. 1.200 tấn cho nhu cầu tiêu thụ trước, trong và sau Tết, tăng 30% so với cùng kỳ. Theo đó, gà ta cam kết giá bán 90.000 đồng, vịt, gà thả vườn chốt giá 50.000 đồng.

Tại Big C, Giám đốc đối ngoại Dương Thị Quỳnh Trang dự kiến: “Cuối tháng này sẽ hoàn tất việc dự trữ, với số lượng tăng 30% so với năm ngoái, đảm bảo không thiếu hàng, không tăng giá trong dịp Tết”. Hàng Việt giữ vai trò chủ đạo (bánh kẹo, thức ăn sẵn, may mặc…). Song song đó, siêu thị cũng tổ chức các chương trình khuyến mãi đi kèm từ 15/12 đến 2/2/2011, giảm giá 50% gần 3.000 sản phẩm chủ đạo để phục vụ nhu cầu mua sắm tăng đột biến.

Tuy nhiên, đại diện Big C cho biết, với các mặt hàng thiết yếu, siêu thị cũng sẽ hạn chế số lượng được mua trong 1 lần như cách áp dụng với đường, tránh tình trạng thu gom bán ra thị trường hưởng chênh lệch.

Theo Sở Công thương TP HCM, hiện có trên 2.000 điểm bán hàng bình ổn giá trên địa bàn, tăng 10% so với hồi đầu triển khai chương trình. Trước mắt, đến Tết nguyên đán sẽ có 176 địa điểm phát triển mới.

Tính đến nay, nguồn hàng của các doanh nghiệp cho các sản phẩm tham gia bình ổn như: gạo nếp, đường, dầu ăn, thịt gia súc, thực phẩm chế biến, trứng gia cầm, rau củ quả đều vượt nhiều lần so với mức thành phố giao. Cụ thể, thịt gia súc đạt 14.500 tấn so với kế hoạch 4.000 tấn, dầu ăn 2.400 tấn thay vì mục tiêu đề ra 750 tấn, lượng đường cung ứng 11.061 tấn, vượt xa dự định ban đầu 2.100 tấn…

Việc chuẩn bị nguồn hàng đã ráo riết thực hiện từ trước, nhất là những doanh nghiệp tham gia kinh doanh mùa Tết, hầu hết đều tăng sản lượng so với năm ngoái. Đơn cử như Bibica đưa ra thị trường khoảng 6.000 tấn sản phẩm, tăng 30%. Kinh Đô đưa tiêu thụ 35 triệu hộp bánh kẹo, vượt 15% so với năm ngoái, trong đó dòng sản phẩm cao cấp tăng 40%.

Hệ thống siêu thị Metro chuẩn bị phục vụ cho Tết Tân Mão các mặt hàng thực phẩm trị giá 1.100 tỷ đồng. Tập đoàn CP cam kết cung cấp đủ lượng thực phẩm cho thành phố, gồm: lợn thịt từ 1.500 đến 2.000 con, gà 45.000 con, trứng 500.000 trứng một ngày…

Theo chỉ đạo của lãnh đạo TP HCM, các sở ngành theo sát diễn biến giá cả thị trường, có biện pháp kịp thời bình ổn giá, chống đầu cơ, găm hàng, đẩy giá lên… Hàng hóa bình ổn đảm bảo đến tay đúng đối tượng người tiêu dùng.

Theo Bạch Hường
Vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc