Home » Văn hóa » Lady Gaga là ngôi sao nhân ái nhất trong năm
Với những hoạt động không ngừng nghỉ suốt một năm qua để ủng hộ cho người đồng tính, nữ ca sĩ ‘Poker Face’ vượt qua nhiều tên tuổi khác để trở thành ngôi sao có nhiều hoạt động từ thiện tích cực nhất 2010.

Lady Gaga đã đánh bại Alicia Keys, Taylor Swift, Justin Bieber và cặp vợ chồng nổi tiếng – Ashton Kutcher và Demi Moore – để vinh dự nhận danh hiệu này. Trong năm qua, nữ ca sĩ nổi tiếng với phong cách lập dị đã nỗ lực không biết mệt mỏi để giành quyền bình đẳng cho những người thuộc giới tính thứ ba trên toàn thế giới.

Ca sĩ Lady Gaga. Ảnh: WEN.
Ca sĩ Lady Gaga. Ảnh: WEN.

Từ khi gia nhập làng giải trí đến nay, Lady Gaga đã nhiều năm liền đấu tranh và kịch liệt phản đối Don’t Ask, Don’t Tell – một điều lệnh kín trong quân đội Mỹ, chủ trương buộc người đồng tính không được công khai giới tính của mình nếu muốn gia nhập quân đội. Hồi tháng 9, cô còn tung lên trang Twitter của mình một bài diễn thuyết yêu cầu bãi bỏ Don’t Ask, Don’t Tell.

Khi Chính phủ Mỹ tuyên bố bãi bỏ điều luật này hôm 19/12, Lady Gaga đã khóc và phát biểu: “Tôi không thể kìm được nước mắt và rất tự hào khi chúng ta đã làm được. Tiếng nói của chúng ta đã được lắng nghe. Đây là một khúc ca khải hoàn sau 17 năm”. Cựu tổng thống Bill Clinton từng đề ra luật này năm 1993 và gây nên nhiều tranh cãi trong chính phủ.

Lady Gaga trong đoạn video diễn thuyết chống lại lệnh 'Don't Ask, Don't Tell' tung lên Twitter hồi tháng 9.
Lady Gaga trong đoạn video diễn thuyết chống lại lệnh ‘Don’t Ask, Don’t Tell’ tung lên Twitter hồi tháng 9.

Xếp sau Lady Gaga là nữ ca sĩ da màu Alicia Keys với những hoạt động tích cực trong công cuộc phòng chống HIV/AIDS. Công chúa nhạc đồng quê Taylor Swift, hoàng tử Pop 16 tuổi Justin Bieber, tài tử Matt Damon và vợ chồng Demi Moore – Ashton Kutcher cũng nằm trong Top 10. Danh sách này do DoSomething.org – một website chuyên đưa tin về các hoạt động từ thiện bầu chọn.

Lady Gaga vừa cùng ca sĩ Elton John ghi âm một bản song ca có tên Hello, Hello dành cho bộ phim hoạt hình Gnomeo and Juliet. Ca khúc này sẽ ra mắt vào tháng hai năm sau. Nữ ca sĩ 24 tuổi cũng đang gấp rút thực hiện album mới Born This Way để kịp ra mắt người hâm mộ vào mùa hè tới.

N.M.

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc