Home » Thời nay, Tiêu biểu sideshow, Văn hóa » Sốt scandal “vạ miệng” mong nổi tiếng của sao

Thời gian gần đây, một số nghệ sĩ ngày càng có nhiều những phát ngôn gây sốc với công chúng. Có thể thấy, họ sẵn sàng phát ngôn về bất cứ một lĩnh vực nào: Từ việc bình luận về vòng một của đồng nghiệp, nói xấu, phán xét bạn bè đến việc vỗ ngực “tự sướng” xem mình là số một.

Sau khi sự việc “lùm xùm” diễn ra, một số nghệ sĩ thì lại ra sức thanh minh rằng “Tôi không nói như vậy” nhưng không ít người đến nay đã đặt câu hỏi: Phải chăng đó là một “chiêu” để gây scandal và được nổi tiếng.

Vỗ ngực tự xưng?

Mấy ngày gần đây, nhiều cư dân mạng và một số nghệ sĩ khá bức xúc với phát ngôn của diễn viên hài Vượng “râu” (tên thật là Nguyễn Công Vượng) khi anh cho rằng mình “là danh hài số 2 của miền Bắc”. Không chỉ dừng lại ở việc vỗ ngực tự xưng tụng mình, Vượng “râu” còn mạnh miệng tuyên bố làm liveshow hài kịch lớn nhất từ trước đến nay, và “tầm vóc thì chẳng kém gì công nghệ làm show của Đàm Vĩnh Hưng”.

Việc diễn viên này tự xưng mình là nghệ sĩ đã thành danh và có những nhận xét thiếu khách quan về các đồng nghiệp đã khiến nhiều người có ý kiến phản đối.

Vài ngày sau khi xuất hiện tràn ngập trên mặt báo, người ta lại thấy Vượng “râu” trở lại và “phản pháo” đại ý “tôi không nói như vậy, có thể người nghe diễn giải sai”. Và dù thực hư chuyện phát ngôn của Vượng “râu” như thế nào thì chưa ngã ngũ, nhưng sự việc này khiến người ta nhớ lại nhiều scandal “vạ miệng” trước đây như cách đây không lâu người ta thấy Đàm Vĩnh Hưng tuyên bố “sẽ kết hôn với một người đàn ông”.

Nam ca sĩ nổi tiếng là “quý ông hàng hiệu” và những nghi vấn về giới tính còn cho biết:“Mình rất hạnh phúc với những cuộc tình bí mật. Có thể là cuộc tình một đêm hay vài giờ”.Hay ca sĩ Thanh Lam tuyên bố ngắn gọn:“Tôi chỉ thích trai trẻ”“Có những cô gái nói rằng họ không cần đàn ông nhưng tôi thì không làm được điều đó” thì cô nàng “Chuông gió” Thu Minh lại mạnh mẽ khẳng định:“Tôi là gái xịn 100% và muốn trở thành một biểu tượng sexy”.

Công chúng chán ngán

Sau khi xuất hiện trên mặt báo với những câu trích dẫn như vậy và thu hút sự quan tâm của nhiều vạn người, hầu hết những scandal kiểu này của nghệ sĩ đều nhận được sự bất bình của dư luận. Không chỉ khán giả mà cả những người trong cuộc, là đồng nghiệp của họ cũng có cùng cảm xúc. Ngay sau “tuyên bố” của Công Vượng nhiều nghệ sĩ hài miền Bắc đã có những “phản pháo” thể hiện sự bất bình, khó chịu của mình.

Một loạt các nghệ sĩ có tên tuổi đã lên tiếng. Tự Long và Xuân Bắc cho rằng Công Vượng đã tự lừa dối mình và đang cố tình chê Xuân Hinh để ăn theo sự nổi tiếng của danh hài này.

Cô “táo” Vân Dung lại tỏ ra quá đỗi ngạc nhiên khi nghe tin về những phát ngôn của Vượng râu. Chị cũng bày tỏ một cách nhẹ nhàng nhưng thẳng thắn rằng“giá trị đích thực của người nghệ sĩ nằm trong trái tim của người yêu mến chứ không phải là việc họ ra được mấy đĩa phim, đứng thứ hạng bao nhiêu”.

Cách đây không lâu, cư dân mạng xôn xao với một tuyên bố của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng:“Bây giờ tôi đi hát với kẻ thù nhiều chứ, trong khi quyền sinh quyền sát nằm trong tay tôi. Tôi muốn họ không được hát là họ không được hát. Đi sô nước ngoài, tôi muốn họ ở nhà là họ phải ở nhà, như ngày xưa họ đã làm thế với tôi”.

Sau bài trả lời phỏng vấn của Mr Đàm, một khán giả có nick name flamebaky@yahoo…. đã bày tỏ thái độ của mình:“Dẫu biết Đàm Vĩnh Hưng là người có ảnh hưởng rất lớn trong đời sống âm nhạc Việt hiện nay, đặc biệt là ở Sài Gòn, nhưng việc anh tuyên bố như thế vẫn khiến tôi bị sốc bởi sự coi thường và việc giương oai quá đáng”.

Còn khi Thu Minh cho rằng“mình là một biểu tượng của sự quyến rũ”,không ít khán giả phải che miệng mỉm cười trước sự tự tin của cô. Kể cả những người mến mộ giọng hát bốc lửa của cô thì cũng không tránh khỏi ái ngại khi vừa đây cô cùng một nữ đồng nghiệp “được bình chọn” là hai gương mặt có “gu thời trang tệ nhất trong năm”.

“Ăn theo” người nổi tiếng

Giới người mẫu, ca sĩ được xem là những người hay bị “vạ miệng” nhất. “Cuộc chiến” giữa Phi Thanh Vân và Xuân Lan một thời đã làm dấy lên mốt mượn danh đàn anh, đàn chị đi trước để nổi tiếng theo. Mở màn là việc Phi Thanh Vân tố cáo Xuân Lan bắt nạt và cố tình “xù” tiền cát sê của mình. Lúc đó Phi Thanh Vân vẫn là một cái tên mờ nhạt trong làng người mẫu.

Tuy nhiên sau sự cố đó, cô bỗng nhiên nổi tiếng và có mặt thường xuyên trong các event thời trang. Cho đến bây giờ, dù đã là cái tên được nhắc đến nhiều thì những chuyện ồn ào năm xưa vẫn là một tì vết của cô nàng.

Chị Mai Hương, một biên tập viên của một tờ báo chuyên ngành về văn hóa cho biết:“Người mẫu từ xưa đến nay vốn nổi tiếng phát ngôn bừa bãi. Đặc biệt là khi họ nói về tình yêu, đàn ông, tình dục. Làm việc lâu năm trong mảng văn hóa, giải trí, tôi “làm quen” với khá nhiều phát ngôn của họ.

Nhưng thi thoảng vẫn phải phát hoảng với những phát ngôn vừa buồn cười, vừa ngớ ngẩn của họ. Ví dụ như là câu nói gần đây của người mẫu Phi Thanh Vân: “Còn nhớ khi tôi mang bộ ngực mới, lần đầu tiên đứng dậy, tôi bị ngã chúi về phía trước vì cơ thể mất thăng bằng. Nhưng bây giờ tất cả đã trở thành một phần cơ thể tôi. Nếu phải lấy ra chắc tôi sẽ tự tử””.

Bắt chước phong cách chưa đủ, một số “sao” bé còn cố tình dựa hơi bằng cách cố tình “chê” các nghệ sĩ lớn. Nếu không được, họ sẽ dựa lưng nhau để cùng nổi tiếng, hay khỏa lấp đi những nghi vấn về giới tính. Ví dụ như sự việc người mẫu ngực bự Ngọc H., sau khi “vô tư bình luận” vòng một của hot girl đình đám Elly Trần, lại quay sang cùng một nam người mẫu công khai tình yêu; trong khi đó nam người mẫu này đang vướng phải nghi vấn giới tính.

Càng ngày công chúng và những người yêu mến âm nhạc, phim ảnh, thời trang càng chán ngán về các kiểu tự PR, đánh bóng tên tuổi của nghệ sĩ. Một nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất âm nhạc cho biết:“Sự phát triển ồ ạt của các người mẫu, diễn viên, ca sĩ trẻ đã làm cho đời sống âm nhạc, điện ảnh, thời trang Việt Nam đang trở nên bão hòa. Giữa những cái bóng nhờ nhờ, mờ nhạt, họ đều mong muốn mình được chú ý, nổi bật hay ít nhất là được nhắc đến ở đâu đó.

Vì vậy, họ tìm đến mọi cách để đánh bóng, quảng cáo tên tuổi của mình. Từ đó mà ra những phát ngôn sốc, những chuyện trời ơi đất hỡi khiến công chúng phải bất đắc dĩ chứng kiến và ngán ngẩm lắc đầu chào thua. Nghệ sĩ Việt Nam bây giờ phải có đến 1001 các chiêu quảng cáo không giống ai. Một số nghệ sĩ đã khá nổi tiếng. Phải chăng họ quá cá tính và coi trời bằng vung, không ngần ngại nói ra điều mình nghĩ mà không cần quan tâm người khác nghĩ gì”.

theo nguoiduatin

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc