Home » Xã hội » Người đàn ông chết dần vì nhiễm vi khuẩn độc
Từ một vết loét nhỏ, sau lần ngã vào vũng bùn bẩn, chân ông Len, 50 tuổi, đột nhiên sưng to, cơ thể suy nhược nhanh chóng. Tại bệnh viện, kết quả xét nghiệm cho thấy ông bị nhiễm khuẩn độc Burkholderia pseudomallei.

Tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TP HCM, bà Lại Thị Bảy, vợ của bệnh nhân cho biết, ban đầu vết loét ở chân chỉ bằng đầu đũa, nhưng sau lần ông bị ngã xuống hố nước bẩn, vết thương bắt đầu sưng to nhanh chóng, cơ thể suy kiệt.

Bệnh nhân đang thoi thóp vì nhiễm vi khuẩn và thiếu tiền điều trị. Ảnh: Cao Lâm.
Bệnh nhân đang thoi thóp vì nhiễm vi khuẩn và thiếu tiền điều trị. Ảnh: Cao Lâm.

“Ông ấy đau nhức, thường xuyên lên cơn sốt. Tưởng chỉ bị sốt như thông thường, tôi mua thuốc cho chồng uống nhưng không khỏi. Chỗ loét ung đầy mủ xanh. Đến bệnh viện khám, tôi mới biết chồng bị bệnh Melioidosis do nhiễm vi khuẩn”, bà Bảy nói.

Bác sĩ Điều Hòa Lễ, Trưởng khoa Nội B, Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TP HCM, cho hay, bệnh Melioidosis do loại vi trùng độc, tỷ lệ tử vong rất cao đối với các trường hợp nhiễm.

“Vi khuẩn Burkholderia pseudomallei có trong đất, nước hoặc những môi trường bị ô nhiễm. Vi khuẩn có thể lây khi tiếp xúc qua da, đường tiêu hóa hoặc hít thở”, bác sĩ Lễ nói.

Sau hơn 20 ngày điều trị, ông Len vẫn trong tình trạng chỉ còn da bọc xương, mắt hõm sâu, nói không ra tiếng và không thể ăn uống. Theo các bác sĩ, nguyên nhân khiến ông Len không đáp ứng với thuốc diệt vi khuẩn là do cơ thể ông quá yếu và có sẵn bệnh tiểu đường.

“Gia đình nghèo, đã phải vay nợ hơn 40 triệu đồng nhưng bệnh không khỏi. Nay mỗi ngày phải mất gần 2 triệu đồng dịch truyền dinh dưỡng, chắc tôi phải đưa chồng về quê chờ chết”, vợ bệnh nhân nói.

Theo các bác sĩ, khi bị mắc bệnh Melioidosis, vi khuẩn có thể gây nhiễm khuẩn huyết, gây thương tổn đến tim, động mạch chủ bụng, não, gan, thận, khớp và mắt.

Do tính chất nguy hiểm của bệnh, các bác sĩ khuyên người có vết thương, đặc biệt là những người bị suy giảm hệ thống miễn dịch như bệnh nhân AIDS, ung thư, người bị tiểu đường… nên tránh tiếp xúc với đất và nước bị ô nhiễm, đặc biệt là ở các khu vực trang trại bị ô nhiễm.

Cao Lâm

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc