Home » Xã hội » Sẽ kỷ luật công an bắt nhầm người khi bắt mại dâm
Liên quan đến vụ 3 chị em bị công an bắt nhầm khi truy quét mại dâm, Công an huyện Châu Thành đã chính thức xin lỗi và cam kết xử lý cán bộ sai phạm.

Chiều 29/12, gần 100 người dân ở xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) đã đến Công an xã Long Thạnh để chứng kiến lãnh đạo Công an huyện Châu Thành công khai xin lỗi 3 người bị công an bắt nhầm là ông Trương Tấn Tài, Trương Thị Thu Vân và Trương Tấn Phước.

Theo kế hoạch ban đầu công an sẽ xin lỗi tại khu vực trạm xăng dầu Hòa Hà – nơi xảy ra vụ bắt nhầm – nhưng để đảm bảo an ninh trật tự nên cuộc xin lỗi được tổ chức tại trụ sở công an xã.

Ông Tài cho biết đã hết buồn khi được lãnh đạo Công an huyện Châu Thành xin lỗi công khai để bà con biết ông bị bắt oan. Ảnh: Thiên Phước
Ông Tài nói đã hết buồn khi được lãnh đạo Công an huyện Châu Thành xin lỗi công khai để bà con biết ông bị bắt oan. Ảnh: Thiên Phước

Ông Tài cho biết, rất bất ngờ khi gần đến 15h chiều mới có người chạy đến nhà mời đi xin lỗi nên lật đật lấy xe chạy đi chứ không được thông báo trước để chuẩn bị tinh thần. “Tuy nhiên, gia đình tôi rất vui vì được giải oan, nếu không thì chẳng dám ra đường vì sợ bà con tưởng rằng mình tổ chức mua bán dâm thật sự nên mới bị công an bắt đánh”, ông Tài nói.

Tại buổi xin lỗi công khai có đại diện của Công an tỉnh Hậu Giang và chính quyền địa phương xã Long Thạnh. Thượng tá Phạm Minh Thời – Phó Công an huyện Châu Thành – đã thay mặt công an huyện xin lỗi ông Tài, bà Vân và ông Phước. Vị lãnh đạo công an huyện này cũng nói rằng rất lấy làm tiếc khi nghiệp vụ của trinh sát còn yếu nên để xảy ra sự hiểu lầm dẫn đến xô xát và bắt nhầm 3 chị em ông Tài.

Trao đổi với VnExpress.net, thượng tá Thời cho biết đã chỉ đạo cán bộ trong đội điều tra tội phạm về trật tự xã hội có liên quan đến vụ bắt nhầm chị em ông Tài viết tường trình, thực hiện quy trình xử lý cán bộ theo nguyên tắc của ngành.

“Tùy theo mức độ sai phạm của từng cá nhân trong đội mà công an huyện có hình thức xử lý thích hợp, không bao che để lấy lại lòng tin đối với dân” – thượng tá Thời khẳng định.

Thiên Phước

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc