Home » Xã hội » CSGT bị tố đánh người vi phạm tới nhập viện
Theo lời tố cáo của nạn nhân và những người dân chứng kiến thì 2 CSGT đã đuổi đánh người vi phạm gần 1 km đường cho đến khi tai nạn xảy ra.

Trao đổi với PV Dân Việt, anh Đỗ Tuấn Anh (SN 1991, trú tại P208, A5, TT Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội) cho biết:

“Vào lúc 11h trưa 21.6, tôi có đèo em gái tên là Chu Thùy Linh (SN 1997) đi học. Lúc đi xe, cả 2 anh em tôi đều không đội mũ bảo hiểm. Khi đi đến vườn hoa Hàng Đậu ở đường Phan Đình Phùng thì có 2 anh CSGT đi trên một xe máy áp sát vào xe tôi rồi chẳng nói năng gì mà dùng dùi cui vụt tới tấp vào đầu, lưng tôi và em Linh.

Anh Đỗ Tuấn Anh và ông Đỗ Văn Xuân tại hiện trường vụ việc

Lúc đó tôi đã định dừng xe lại nhưng bị đánh đau quá nên sợ hãi phóng xe chạy tiếp. 2 anh CSGT tiếp tục đuổi theo và không ngừng vụt dùi cui vào chúng tôi. Đến dãy kiốt đoạn số 6 Phùng Hưng thì một anh CSGT đạp vào xe khiến tôi mất lái ngã văng ra đường. Lúc đó tôi đang rất đau và choáng váng đầu óc nhưng 2 anh CSGT quay xe lại không có ý định đưa tôi đi cấp cứu mà chỉ bắt chúng tôi đứng lên đi về đồn.

Người dân ở đây bất bình ra can thiệp thì các anh ấy vu khống chúng tôi đâm xe vào bà già rồi bỏ chạy. Sự thật không phải như thế.”

Sau khi bị ngã xe, một lúc lâu sau khi người nhà lên hiện trường, anh Đỗ Tuấn Anh mới được người nhà và 2 công an đưa vào cấp cứu ở bệnh viện Hòe Nhai. Trong sổ y bạ của anh Tuấn Anh ghi rõ: “Bệnh nhân không đội mũ bảo hiểm xe máy bị công an đuổi, phóng xe chạy và bị ngã do công an đánh”.

Các bác sĩ chẩn đoán anh Tuấn Anh bị trầy xước vùng mặt ngoài cẳng tay, vết thương gần sát cốt mạc đầu gối dài 3 cm. Các bác sĩ đã tiến hành cắt lọc và khâu vết thương vùng gối. Tiếp xúc với chúng tôi sau khi từ bệnh viện ra, anh Tuấn Anh vẫn còn rất choáng váng do bị đánh vào đầu nhiều.

Vết xe tai nạn cày trên mặt được gần 20 mét

Theo quan sát của chúng tôi tại hiện trường vụ tai nạn thì nạn nhân đi chiếc xe Wave Alpha màu xanh da trời chưa lắp biển số. Chiếc xe bị vỡ đèn xi nhan và xây xước nhiều ở phía cạnh xe. Mặt đường có một vết cày chạy dài gần 20 mét.

Tại hiện trường, rất đông người dân là tiểu thương ở khu vực đó tập trung lại và phản ứng quyết liệt đối với cách hành xử của hai đồng chí CSGT.

Chị Dung, một nhân chứng kể lại: “Lúc đó khoảng 11h, tôi đang xin đường để đi sang bên này thì thấy 2 người công an đi trên một xe máy đuổi theo 2 cô cậu còn rất trẻ không đội mũ bảo hiểm. Xe công an đi phía bên ngoài, tôi thấy anh công an cứ cầm dùi cui đập sang phía xe bên trong. Khi xe của công an ép vào thì xe của 2 cô cậu kia ngã văng ra.

Lúc quay xe lại, anh công an cầm dùi cui chỉ vào 2 cháu đó quát đứng dậy để về đồn. Lúc đó cậu thanh niên bị chảy máu ở tay và chân, cứ ôm đầu nằm lăn ra đất. Chúng tôi rất phản đối cách hành xử của 2 anh công an nên yêu cầu phải đưa các cháu đi viện”.

Chiếc xe không biển số anh Tuấn Anh điều khiển

Chị Thành, chủ kiot quần áo Thành đối diện với nơi xảy ra sự việc cho biết: “Lúc đó đang ngồi trông hàng thì thấy một xe máy chở 2 anh công an và xe của 2 cháu còn khá trẻ đang díu vào nhau. Cậu thanh niên bị ép xe loạng choạng tay lái liền ngã văng ra đường.

Xe công an thì đang đà lao nhanh nên đi quá lên một đoạn mới vòng lại được. Khi đó cậu thanh niên cầm lái bị chảy máu cả tay và chân lại đang ôm đầu lăn lộn, run bần bật. Cô bé ngồi sau thì bị thương ở đầu gối rách cả quần.

Khi nâng cháu gái dậy tôi thấy ở mang tai cháu có vết đỏ bừng, hỏi thì cô bé bảo bị chú công an dùng dùi cui đánh. Thấy anh công an cứ cầm dùi cui chỉ bắt 2 cháu đứng dậy, tôi mới chạy sang bảo người ta mới bị nạn thì để tỉnh táo lại đã.

Anh công an bảo tôi là “Cô có biết chúng nó vừa đâm bà già trên kia rồi bỏ chạy không?”. 2 anh công an cứ đòi đưa 2 cháu lên đồn nhưng người dân chúng tôi tập trung lại yêu cầu phải đưa nạn nhân đi cấp cứu trước. Lâu lâu sau công an phường mới có mặt. Đến khi người nhà của cô cậu này đến thì mới bắt taxi đưa 2 cháu đi bệnh viện”.

Công an TP Hà Nội đang làm việc với gia đình nạn nhân

Có mặt tại hiện trường, ông Đỗ Văn Xuân, bố của anh Đỗ Tuấn Anh, bức xúc: “Khi nhận được điện thoại của con trai tôi, tôi đến ngay nơi xảy ra sự việc thì được biết cô cháu bán hàng gần đó đã ra đưa cháu đi cấp cứu ở bệnh viện Hòe Nhai. Tôi vào bệnh viện và gặp 2 anh CSGT đã đuổi đánh cháu.

Một anh tên là Hoàng Hữu Đức mang số hiệu 125 – 343 và một anh tên là Lương Anh Hiếu mang số hiệu 124 – 524 đều thuộc Đội 2 Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội.

Khi tôi hỏi thì được biết con trai tôi vi phạm luật giao thông. Tôi rất đồng tình với các cơ quan chức năng khi xử phạt nghiêm hành vi phạm lỗi của con tôi để răn đe, giáo dục cháu nhưng tôi kịch liệt lên án hành vi đánh đập cháu dẫn đến tai nạn nghiêm trọng như trên. Nhiều người dân đều chứng kiến việc 2 anh CSGT đánh và đạp xe con tôi ngã. Đề nghị các cơ quan chức năng sớm làm sáng tỏ vụ việc để xử lý đúng người, đúng tội”.

Theo thông tin mới nhất từ phía gia đình nạn nhân thì do có dấu hiệu buồn nôn nên người nhà đã đưa anh Tuấn Anh vào Bệnh viên Xanh pôn để kiểm tra và chụp chiếu các vùng chấn thương.

Nguyễn Thắng

Theo danviet


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc