Home » Xã hội » Kiểm điểm giáo viên “ngược đãi” trẻ em làng SOS
Như VietNamNet phản ánh, vụ việc em Nguyễn Việt Thái học lớp 7B, thuộc trẻ em Làng SOS Vinh bị giáo viên “ngược đãi” trong lúc viết bản tự kiểm điểm tại phòng đoàn – đội Trường THPT Hermann Gmeier (TP. Vinh, Nghệ An). Thầy Nguyễn Trí Hạnh giảng dạy môn mỹ Thuật, kiêm phụ trách Tổng đội chỉ bị nhắc nhở, rút kinh nghiệm.

Sáng 17/12, trao đổi với ông Trần Quốc Cường, Hiệu trưởng Trường THPT Hermann Gmeier, ông cho biết: “Quan điểm của nhà trường là cương quyết xử lý nghiêm vấn đề đơn khiếu nại và cơ quan ngôn luận phản ánh. Chúng tôi đã có văn bản xử lý kỷ luật đối với thầy giáo Nguyễn Trí Hạnh”.

Trường THPT Hermann Gmeier, nơi xảy ra vụ việc, sẽ có một giáo viên bị kỷ luật vì “ngược đãi” học sinh. Ảnh: Quốc Huy

Trước đó, ngày 8/11/2010, vào hồi 16giờ 30phút, dưới sự chủ trì của ông Trần Quốc Cường, Hiệu trưởng Trường THPT Hermann và một số người liên quan thầy Nguyễn Trí Hạnh đã thừa nhận: “Vào sáng 8/11/2010, sau khi nghe và đọc biên bản họp lớp 7B thì tôi yêu cầu em Thái vào phòng đoàn – đội để viết bản tự kiểm điểm. Em Thái không chịu viết, tôi có nạt to và kéo cổ áo yêu cầu em ngồi xuống ghế để viết bản tự kiểm điểm”.

Trước đơn kiến nghị của người thân em Nguyễn Việt Thái và sự phản ánh của dư luận, thầy Nguyễn Trí Hạnh đã thừa nhận hành vi “ngược đãi” học trò. Hội đồng Trường THPT Hermann Gmeier đã có hình thức kiểm điểm việc ứng xử của thầy Nguyễn Trí Hạnh với học sinh Nguyễn Việt Thái, học sinh lớp 7B.

Nội dung kiểm điểm có đoạn: “Nhắc nhở, rút kinh nghiệm trước hội đồng nhà trường đối với thầy giáo Nguyễn Trí Hạnh về phương pháp giáo dục chưa tối ưu. Phương pháp giáo dục chưa chưa chỉ ra được cái đúng, sai cho học sinh, còn nặng về hành chính, đây là lỗi thường gặp của giáo viên trẻ. Thầy Hạnh cũng như Hội đồng nhà trường cần rút kinh nghiệm”.

Quốc Huy

Theo tin247

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc