Home » Thời nay, Văn hóa » Hiện tượng Uyên Linh: Khán giả đã quá đà?

Sau đêm đăng quang, Uyên Linh tái xuất với dấu hiệu “đuối sức” ở một số chương trình. Nhiều người đã tỏ ra nghi ngờ, hiện tượng của Idol này phải chăng là hiệu ứng đám đông?

Chưa như khán giả mong đợi

Sau đêm đăng quang Idol đáng nhớ, nhiều tờ báo không ngần ngại tung hô cô gái trẻ này là “làn gió mới” hay “diva thứ 5” của nhạc Việt. Vô tình, người hâm mộ đã đặt lên vai Uyên Linh một sự kì vọng quá lớn. Bởi vậy, cũng có nhiều ngại ngần, liệu có phải sức ép ấy đã làm Uyên Linh “đuối sức”?

Ra single “Cám ơn tình yêu” và biểu diễn tại Duyên dáng Việt Nam gần đây là bước đi đầu tiên của Uyên Linh trên cương vị “thần tượng âm nhạc”. Tuy nhiên, cô cũng bị chê là giảm sút phong độ so với những gì đã thể hiện trong cuộc thi.

Ngày 2/1/2011, hơn một tuần sau khi đăng quang Vietnam Idol, Uyên Linh chính thức phát hành single debut mang tên “Cám ơn tình yêu”. Đĩa đơn đầu tay online này gồm nhiều phiên bản phối khí khác nhau với sự hỗ trợ của nhạc sĩ Huy Tuấn. Được đánh giá là một trong những ca khúc Uyên Linh thể hiện thành công nhất trong loạt Gala Vietnam Idol. Tuy nhiên, sau khi phát hành trên mạng, single này không nhận được nhiều phản hồi tích cực so với phiên bản live, nếu so với số lượng lượt nghe đã từng có.
Nhiều thính giả không ngần ngại chia sẻ: “Không hiểu sao, tôi vẫn thích cách Uyên Linh hát ở cuộc thi hơn là cái single này. Khi nghe single này tôi có cảm giác rất bình thường, như nghe một ca sĩ hát một bài hát vậy thôi“.


Uyên Linh không rơi nước mắt khi tâm sự cùng khán giả trong show “Cảm ơn tình yêu” (Nguồn: VietNamNet)

Trên sân khấu Duyên dáng Việt Nam23 hôm 9/1, Uyên Linh vẫn sôi nổi, hát rất hay, nhưng đến version 2 của “Xích lô” thì bị lạc giọng. Lý giải điều này, có thể do Linh chưa quen di chuyển rộng trên sân khấu lớn và hát với nhóm múa.

Bản thân Uyên Linh cũng thẳng thắn nhìn nhận, cô còn rất nhiều thiếu sót và cần thêm thời gian hoàn thiện hơn nữa. Cô từng chia sẻ với Ngoisao khi được hỏi về sự “đuối sức” trong single “Cám ơn tình yêu” rằng, ý kiến của dư luận đã giúp cô hiểu thêm rằng kỹ thuật phòng thu của mình còn rất kém.

Theo Uyên Linh, khi đến cuộc thi, các thí sinh Idol hoàn toàn hát live với ban nhạc, ít có cơ hội đến phòng thu. Do đó, cô tự nhận thấy mình cần thêm thời gian để học hỏi, điều chỉnh và làm quen với chuyện này.

Uyên Linh cũng thừa nhận rằng, cảm xúc trong phòng thu không thể bằng lúc đứng trên sân khấu.

Tối 23/1 vừa qua, tại nhà thi đấu Hai Bà Trưng (Quận Hoàng Mai, Hà Nội), công chúng yêu mến chương trình Vietnam Idol cũng có dịp tái ngộ Uyên Linh. Trong đêm nhạc này, có lẽ do ảnh hưởng của thời tiết nên Uyên Linh hơi bị khản giọng, cô không hát được nhiều như khán giả kỳ vọng. Ngoài ca khúc “Anh mãi là” (Lưu Hương Giang) song ca cùng Mai Hương, Uyên Linh chỉ đơn ca hai bài: “Chỉ là giấc mơ” (Kim Ngọc) và “Take me to the river” (Al Green). C

Chương trình này cũng khiến khán giả chưa thỏa mãn bởi một số hạt “sạn”. Nhiều phần trình diễn diễn ra mờ nhạt, ca sĩ xuất hiện theo kiểu dàn hàng ra hát và thường xuyên sai lời, trật nhịp. Âm thanh của đêm diễn cũng chưa tốt…

“Đường dài mới biết ngựa hay”

Ngay sau khi đăng quang ngôi vị quán quân của VietNam Idol, rất nhiều “đàn anh, đàn chị” trong nghề đã tỏ ra nghi ngờ tài năng của cô ca sĩ “chân ướt chân ráo” vào nghề này. Đặc biệt, đó lại là những tên tuổi đình đám của làng nhạc Việt như: Thanh Lam, Tùng Dương, NS Lê Minh Sơn…

Ngay cả Siu Black, nữ giám khảo kì cựu của ba mùa Idol cũng phải thẳng thắn thừa nhận: “Tôi cho rằng Uyên Linh là một nhân tố khiến chương trình thành công, nhưng ví cô ấy là một hiện tượng thì không phải. Bởi vì là một hiện tượng thì phải xuất sắc, bùng nổ “dữ” lắm kìa“.


Cô ca sĩ trẻ cần có thời gian để chứng tỏ mình trước sự kì vọng của khán giả (Nguồn: Đẹp)

Một độc giả có nickname Han chia sẻ:Cuối cùng thì mình cũng bị Hội chứng Uyên Linh sao? Bắt đầu từ sự quá đà của ban giám khảo, dẫn đến sự quá đà của truyền thông và giờ là hiện tượng Uyên Linh. Hãy chờ xem những người hâm mộ quá đà của Uyên Linh giữ được sự quá đà của mình đến bao giờ? Không phủ nhận Uyên Linh hát hay, nhưng với những ồn ào quá đà của dư luận, nhiều người xem đã cảm thấy tác dụng ngược”.

Tuy nhiên, cô gái 23 tuổi này cũng tỏ ra rất bản lĩnh trước mọi luồng dư luận trái chiều. Uyên Linh vẫn đang nỗ lực hết mình trong từng đêm diễn, xuất hiện trước công chúng. Cô đã hứa với người hâm mộ sẽ tham gia các khóa học bài bản về thanh nhạc khi cuộc thi kết thúc và vẫn đã biểu diễn hết mình trong đêm tri ân khán giả VietNam Idol. Nhiều người cũng đồng tình, muốn biết Uyên Linh có thực sự là một hiện tượng hãy để thời gian trả lời.

Một giải thưởng lớn trị giá 20.000 USD, một album được thực hiện và hợp đồng một năm bảo trợ truyền thông với BHD là những bước khởi đầu đáng mơ ước với bất cứ một ca sĩ trẻ nào. Vấn đề chỉ còn là Uyên Linh sẽ tận dụng nó ra sao để làm “điểm tựa” cho một “sức bật” thật mạnh trong tương lai trước những sự kì vọng quá lớn của người hâm mộ.

Theo VNN

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc