Home » Thời nay, Tiêu biểu sideshow, Văn hóa » Uyên Linh, Mai Hương vào chung kết
Kết quả hai thí sinh sẽ có mặt và tranh tài trong đêm chung kết đã có chủ, khi Lều Phương Anh được công bố bị loại vào tối 14/12. Uyên Linh, Mai Hương vốn là những ứng viên từ những ngày đầu tiên của Vietnam Idol sẽ có cuộc đọ sức hấp dẫn vào cuối tuần này.
Lều Phương Anh, cô gái có vóc dáng như người mẫu, phải nói lời chia tay với sân chơi Vietnam Idol. Ảnh: Ân Nguyễn.

Sau nhiều sự hồi hộp trước đêm công bố kết quả 14/12, Lều Phương Anh là cái tên được MC Phan Anh công bố phải dừng chân. Tuy nhiên, đây là điều nằm trong dự đoán của nhiều khán giả, mặc dù họ cũng lo ngại tính chất “thường xuyên gây bất ngờ” của Vietnam Idol, có thể sẽ mang đến một kết quả khác.

Lều Phương Anh là thí sinh sở hữu chất giọng lạ cộng với vóc dáng như người mẫu, nên cô thường rất sáng khi trình diễn trên sân khấu. Mặc dù vậy, so với các thí sinh khác, Lều yếu thế hơn hẳn về giọng hát. Gu chọn bài lẫn cách thể hiện cũng chưa tạo được sự đặc biệt. Và từ đầu mùa thi đến giờ, cô gái gốc Hà thành không phát huy được hết những năng lực vốn có của mình. Cô chưa có bài hát tạo được sự bùng nổ hoặc vượt qua các đối thủ.

Đặc biệt, ở đêm gala 8 vừa qua, Lều mang đến hai hình ảnh trái lập, một khá nghiệp dư và hát như trả bài khi thể hiện bản pop ballad của Trần Lê Quỳnh, Cô gái đến từ hôm qua. Nhưng, ở ca khúc thứ hai, Những khi ta buồn với phong cách pop rock, cô đã chinh phục được nhiều khán giả, vì sự tiến bộ về cách lấy hơi, tiết chế giọng hát lẫn sự tự tin trên sân khấu. Nhiều người cũng tin rằng, Lều sẽ là một gương mặt sáng của Vpop trong tương lai nếu biết phát huy những lợi thế về vóc dáng, nét lạ của bản thân.

Ba thí sinh nữ còn lại của Vietnam Idol trong giờ phút chờ công bố kết quả. Ảnh: Ân Nguyễn.

Chia tay với sân chơi Vietnam Idol, Lều Phương Anh thể hiện hai ca khúc Trót yêu anh rồi (Đức Trí) và Chỉ có thể là tình yêu. Cô đã thể hiện khá cảm xúc hai bản nhạc này. Lều cũng tiết lộ, sau cuộc thi, cô sẽ trở lại Nhật để sắp xếp công việc. Cô sẽ sớm tái ngộ khán giả Việt bằng một phong cách và hình ảnh hoàn thiện hơn về sự trẻ trung và nữ tính.

Văn Mai Hương và Uyên Linh, hai ứng viên được yêu thích từ đầu cuộc thi, đã cùng nhau vào chung kết như mong đợi của số đông khán giả. Trong đêm 14/12, họ cũng mang những ca khúc từng được dự định đem ra biểu diễn nếu bị loại. Sự góp mặt của hai ứng viên “ngang tài, ngang sức” này hứa hẹn sẽ mang đến một đêm chung kết bùng nổ, hay nhất trong ba mùa thi gần đây. Trong đó, một Uyên Linh bản lĩnh từ cách chọn ca khúc, kỹ thuật thanh nhạc đến sự tự tin, làm chủ sân khấu và một Văn Mai Hương trẻ trung, xinh tươi ở độ tuổi 16 nhưng vẫn đạt đến sự chín muồi về giọng hát và phong cách trình diễn.

Uyên Linh và Mai Hương vào chung kết như sự mong đợi của nhiều khán giả. Ảnh: Ân Nguyễn.

Trong đêm chung kết Vietnam Idol, Trần Nguyễn Uyên Linh và Văn Mai Hương, mỗi người sẽ thể hiện ba ca khúc: một bài hát quốc tế, một bài hát tự chọn và một ca khúc được “đối thủ” trình diễn thành công ở các vòng trước đó. Đêm diễn bắt đầu lúc 21h, 18/12 trên VTV3, VTV6, YanTV và một số đài địa phương khác.

Quân Ngọc

Theo ngoisao.net

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc