Home » Kinh doanh » Hoa Tết giá hàng chục triệu đồng
Ngày thứ 2 khai mạc chợ hoa tết giữa trung tâm TP HCM, những loại cây cảnh có giá hàng chục triệu đồng đã được đặt mua. Nhưng ở gần 30 chợ hoa khác, không khí khá đìu hiu, hoa cũng đắt hơn năm ngoái 10-50%

Ngày 26/1, hơn 30 chợ hoa tết cấp thành phố và cấp quận – huyện đã đồng loạt khai mạc với các mặt hàng khá dồi dào, phong phú.

Tại công viên 23/9, chợ hoa Tết Tân Mão năm nay có hơn 700 lô được các nhà vườn, nghệ nhân trưng bày. Các mặt hàng hoa kiểng chủ lực năm nay vẫn là những loại truyền thống như: mai vàng, cúc đại đóa, đào… Ngoài ra, nghệ nhân các tỉnh miền Tây còn đem đến chợ những chậu cảnh lớn, tạo hình bonsai nghệ thuật. Theo Ban tổ chức, điểm nổi bật chợ hoa năm nay là lần đầu tiên đưa hoa đồng tiền và dạ yên thảo vào chợ nhưng chỉ để trưng bày chứ không có hàng bán.

Cây Phong Lan có giá 14 triệu đã có người mua. Ảnh: Tá Lâm.
Cây Phong Lan có giá 14 triệu tại chợ Hoa công viên 23/9 đã có người mua. Ảnh: Tá Lâm.

Sau hai ngày khai mạc, loài hoa thu hút khách nhất là phong lan. Anh Nguyễn Thanh Thiện (32 tuổi, ngụ Hóc Môn) cho biết, lô hàng của anh có 200 chậu nhưng sau một ngày đã bán hết hơn 100 chậu. Đặc biệt, anh vừa bán cho một người dân chậu phong lan có giá 50 triệu đồng. Đây là chậu hoa kiểng lớn nhất từ trước đến nay, bao gồm 55 cây, phía dưới gốc có suối, núi lãng mạn.

Tại gian hàng của anh Thiện, còn rất nhiều chậu phong lan nhưng được ghi chú thích “đã bán” kèm tên số điện thoại của người mua bên cạnh giá bán. Theo anh Thiện, giá bán thấp nhất mỗi chậu là 14 triệu, cao nhất lên tới 50 triệu nhưng những cây có giá cao đều đã hết hàng. “So với trước, năm nay bán khá chạy. Hiện dưới quê đã hết hàng, rút kinh nghiệm năm sau tôi sẽ tạo nhiều cây lớn hơn 50 triệu nữa”, anh Thiên chia sẻ.

Một loài hoa kiểng nữa cũng được người dân chú ý là hoa sứ. Tại gian hàng của anh Nguyễn Huy Hoàng (quận 1, TP HCM), hoa sứ được anh tạo hình 12 con giáp và một số loài thú vật khác như: Mèo, chuột, nàng tiên cá…

Anh cho biết, trong một lần đi tìm hoa kiểng, nhìn thấy một cây hoa có hình giống con Mèo, thế là anh nghĩ ngay đến ý tưởng này. Giá mỗi cây anh bán từ 3 đến 5 triệu đồng. Đến hôm nay, anh đã bán được hơn 10 cây.

Ngoài ra, những loài hoa như mai vàng, cúc… cũng nhộn nhịp người vào xem hỏi giá và chọn mua. Đặc biệt, cây đào đắt tiền nhất khu vực này có giá 20 triệu đã có chủ nhân.

Nhiều người thích thú ngắm nghía loài hoa đẹp. Ảnh: Tá Lâm.
Nhiều người say sưa ngắm nghía loài hoa đẹp. Ảnh: Tá Lâm.

Trái ngược, tại một số chợ hoa khác như ở công viên Lê Văn Tám, công viên Gia Định… nguồn hàng cũng đã về khá phong phú tuy nhiên rất vắng người mua. Giá cũng cao hơn năm trước từ 10 đến 50%.

Cụ thể như hoa cúc đại đóa, loại chậu lớn đang được ra giá 3,8 – 4 triệu đồng một chậu trong khi năm ngoái giá bán đầu mùa khoảng 2 triệu đồng và ngày cận tết chỉ 800.000 – 1 triệu đồng. Hay cúc mâm xôi cũng bị nâng giá gấp đôi so với năm ngoái như cúc mâm xôi rao bán 150.000 – 180.000 đồng một cặp. Mai chậu cũng được nâng lên với giá 600.000 – 700.000 cho những chậu mai nhỏ xíu… Do giá các loại hoa kiểng đang khá cao nên vào ngày đầu khai mạc chợ hoa, hầu như khách hàng chỉ đến xem và tham khảo tình hình giá cả.

Tại chợ hoa ở công viên Gia Định có gần 500 lô với đầy đủ các loài hoa kiểng, tuy nhiên rất ít người vào hỏi mua. Anh Tấn Hùng (55 tuổi, đến từ Kiêng Giang) cho biết, lô quất của anh 2 ngày nay người xem lưa thưa, cũng chỉ mới bán được vài ba cây. Giá bán từ 150.000 đồng đến 4 triệu đồng, đặc biệt có 2 cây quất tạo hình con rồng rất đẹp giá bán 2 triệu nhưng chưa thấy ai hỏi.

“Tui mới bán được 2 cây, ít hơn nhiều so với thời gian này mọi năm. Nếu như trong những ngày tới cũng ế khách thế này thì không đủ chi phí trồng, mướn người bán và vận chuyển”, anh Hùng tâm sự.

Cảnh tương tự cũng diễn ra ở các gian hàng tại công viên Lê Văn Tám.

Sáng nay, ngoài 3 điểm chợ hoa cấp thành phố đã khai mạc trước đó một ngày, 37 chợ hoa Tết cấp quận huyện ở khắp thành phố đồng loại khai mạc. Trong đó có chợ hoa bến Bình Đông (quận 8) tạo nên dấu ấn đặc thù vùng sông nước miền Tây hay chợ hoa tổ chức ở hồ Bán Nguyệt thuộc Khu đô thị Phú Mỹ Hưng với quy mô 500 lô. Còn lại có quy mô nhỏ hơn.

Đến 12h ngày 30 Tết, toàn bộ các chợ Hoa Tết Tân Mão kết thúc.

Tá Lâm

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc