Home » Kinh doanh » Kiểng “độc” giá gần… 2 tỉ đồng
Hầu hết các chợ hoa Tết tại TPHCM đã đồng loạt khai mạc với vô số các loại hoa, kiểng tụ hội từ khắp mọi miền trên cả nước. Trong đó có những cây cực đẹp và “độc” được chào giá từ hàng trăm triệu đến 1,8 tỉ đồng.

Sáng 24/1, rất đông người dân TPHCM đã ghé thăm các chợ hoa Tết ở công viên 23/9 (quận 1), công viên Lê Văn Tám (quận Bình Thạnh), hồ Bán Nguyệt (quận 7)… để thưởng ngoạn những loại hoa kiểng “độc” hội tụ về, trong đó không thể không nhắc đến cây mai cổ thụ hơn 300 năm tuổi được chủ nhân “hét” giá… 1,8 tỉ đồng.

 cay canh 1

Cây mai cổ thụ được “hét’ giá 1,8 tỉ đồng

Chủ nhân cây mai cổ thụ trên là anh Tấn Lãm, ngụ thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang. Anh Lãm cho biết, cây mai này có tuổi thọ trên 300 năm và đã đạt được 7 giải thưởng tại các hội hoa xuân. Cây mai cổ thụ này được anh Lãm đưa ra giá 1,8 đồng và có thể coi đây là mức giá “khủng” nhất trong hội hoa xuân năm nay. Theo anh Lãm, cây mai của anh có dáng trực hình thông tương đối hiếm.

Ngoài cây mai vàng giá “khủng”, tại công viên 23/9 còn có một sản phẩm kiểng tắc rất độc đáo mang hình tháp Eiffel được trang điểm bằng vô số quả chín vàng ươm trông rất nổi bật. Nhà vườn Nguyễn Văn Thành đến từ huyện Chợ Lách (Bến Tre) cho biết, cây kiểng tắc này cao 3,2 m, chiều ngang phần chân 1,5 m, được ghép từ 4 cây tắc trưởng thành. Anh chăm sóc hơn một năm mới cho quả sum suê từ góc đến đỉnh tháp. Anh dự tính bán với giá 12 triệu đồng.

 cay canh 2

cay canh 3

Nhiều loại hoa kiểng “độc” hội tụ tại các chợ hoa Tết 2014

Năm nay, các mẫu hoa và cây cảnh vẫn tương tự năm ngoái. Tuy nhiên, dòng Lan Hồ Điệp được nhiều khách chú ý, nhiều gian hàng lan tại công viên 23/9 cũng nhập nhiều loại lan Đà Lạt, Thái Lan để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

 

 

Mức giá cây cảnh trưng Tết năm nay không biến động nhiều so với năm ngoái. Ngoài những cây cảnh có giá vài trăm nghìn đến vài triệu, cũng có những cây hoa có giá cả chục triệu đồng. Theo dự đoán của một số người bán, thông thường từ sau ngày 25 âm lịch khách hàng mới mua cây cảnh cho dịp Tết. Còn những ngày này, chủ yếu khách hàng đi tham khảo giá, chọn cây hoặc ngắm nghía thưởng lãm trước.

Một số hình ảnh do PV  ghi lại:

 cay canh 4

Kiểng tắc rất độc đáo mang hình tháp Eiffel giá 12 triệu đồng

cay canh 5

Chậu lan có giá 79 triệu đồng

cay canh 6

Khóm cảnh có hình thù lạ mắt mới xuất hiện năm nay

 

Tại một hội chợ hoa xuân ở tỉnh vùng cao như Lào Cai, cũng không hiếm những cây cảnh giá trăm triệu đồng. Đây là những cây cảnh do các nghệ nhân làm vườn của tỉnh Nam Định và Hưng Yên chuyển lên bày bán tại chợ hoa xuân thành phố Lào Cai với hy vọng xuất khẩu sang Trung Quốc và cung cấp cho các “đại gia” ở Lào Cai.

 cay canh 7

Cây sung thế có giá bán 450 triệu đồng (Ảnh: Ngọc Triển)

cay canh 8

Cây tùng có giá bán 250 triệu đồng (Ảnh: Ngọc Triển)

 cay canh 9

Cặp cây si cao có giá bán 120 triệu đồng (Ảnh: Ngọc Triển)

 

Đình Thảo – Ngọc Triển

Theo dantri

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc