Home » Kinh doanh » Những chiêu PR ngày Tết
Không chỉ dán mác ngoại, thương hiệu nổi tiếng gắn với vùng miền, nhiều loại hoa quả được người bán dán thêm những cụm từ “siêu ngọt”, “hương thơm hoàn mỹ”, “đặc sản” hay “cực kỳ thơm ngon” để hút khách dịp Tết.

Theo người bán hàng, việc treo các biển hiệu này đã thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng, giúp họ hiểu thêm về sản phẩm mà mình định mua. Khi khách có nhu cầu mua hàng, chị chủ quán lại tranh thủ “PR” cho sản phẩm từ nguồn gốc, xuất sứ đến hương vị của từng loại quả, khiến người mua không đành lòng bước đi ngay.

Phật thủ là một loại quả quý và khá hiếm được người Hà Nội mua về trung bày trong những ngày Tết. Chính vì sự hiếm và lạ nên loại quả này có giá rất đắt từ 500.000 đồng đến 700.000 đồng. Để tăng sự hấp dẫn và thu hút khách, chủ cửa hàng còn gắn thêm cái biển “Phật thủ đại cụ”.
Loại xoài da xanh này được người bán quảng cáo là “Xoài Cát Bồ”. Đây là loại xoài có xuất xứ từ vùng Tiền Giang khoảng 70 năm trước; bắt đầu nổi tiếng từ những năm 1939 -1940. Do nhiều đặc tính nổi trội về năng suất và chất lượng, giống xoài này sau được nhân rộng ra nhiều tỉnh như Vĩnh Long, Đồng Tháp, Bến Tre, Cần Thơ và các tỉnh ở miền Đông Nam Bộ. Ngày thường giá loại quả này là 30.000 đồng một kg còn hiện tại giá đã lên tới 50.000 đồng.
Chị chủ cửa hàng kinh doanh hoa quả phố Vĩnh Hồ, Hà Nội cho biết khi gắn tấm biển này, chị đã tìm hiểu rất kỹ về giống vú sữa Lò Rèn. Cái tên này xuất hiện từ năm 2007. Đây là loại quả có hương vị ngọt ngào và đặc biệt thơm ngon.
Loại thanh long ruột đỏ được quảng cáo là “ngọt như chè” có giá 90.000 đồng một kg.
Loại sầu riêng này được người bán quảng cáo là có hạt lép, cùi dày ăn thơm ngon đến từng kẽ răng. Giá bán là 80.000 đồng một kg, trong khi bình thường giá thấp hơn rất nhiều, chỉ khoảng 40.000-50.000 đồng mỗi kg.
Loại bơ này được quảng cáo là chín cây có xuất sứ từ Lâm Đồng với giá bán 90.000 đồng một kg.
Năm nay, loại dứa đỏ có xuất sứ từ miền Nam được người Hà Nội chọn lựa làm sản phẩm bày biện trên mâm hũ quả. Giá bán cho mỗi cành dứa, gồm một quả to và 2 nhánh con là 50.000-100.000 đồng một cành, đắt gần gấp đôi so với cách đây nửa tháng.
Một trong những loại quả đặc sản trong mâm hũ quả cúng gia tiên trong các gia đình dịp Tết. Giá mỗi kg cam canh Diễn là 80.000 đồng.
Loại cam này được quảng cáo là cuối mùa, quả già và ngọt. Giá bán là 55.000 đồng một kg.
Và một số sản phẩm khác được treo biển “đại hạ giá” với 20.000 đồng mỗi kg. Các loại quả này được người bán quảng cáo là vẫn rất ngon, chỉ có điều do thời tiết nên nó không còn được tươi so với trước.

Hồng Anh

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc