Home » Thể thao » MU ngược dòng vào vòng 5 Cup FA
Chơi với đội hình yếu và bị dẫn bàn trước, nhưng tối qua MU vẫn biết cách xoay trở để giành chiến thắng 2-1 trên sân của Southampton.

Tưởng như sẽ có một cú sốc xảy ra khi Richard Chaplow ghi bàn đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn ở cuối hiệp một. Tuy nhiên Michael Owen sau đó đã có bàn gỡ hòa 1-1, trước khi Javier Hernandez Chicharito ấn định chiến thắng cho MU.

MU tối qua tung ra sân hầu như toàn cầu thủ dự bị, bởi vậy tính vượt trội so với đội bóng hạng Hai đã không được thể hiện một cách rõ rệt. Thậm chí Southampton là đội đã thi đấu có phần tự tin và mạch lạc hơn quãng đầu trận.

Một vài tình huống sút phạt hoặc một cú ra chân nguy hiểm của Rickie Lambert có vẻ như đủ làm khung thành MU chao đảo. Cả bốn cầu thủ trong hàng hậu vệ của MU đều không thường xuyên có mặt trong đội hình chính, trong khi được giao nhiệm vụ trấn giữ khung thành là tân binh người Đan Mạch Anders Lindegaard.

Alex Oxlade-Chamberlain – cầu thủ hiện được cả Arsenal và Liverpool định giá 10 triệu bảng – tỏ ra tích cực nhưng dấu ấn cụ thể là chưa nhiều.

Đến phút đá chính cuối cùng của hiệp một, Southampton đã bất ngờ có bàn mở tỷ số. Trong một pha bóng dài, trung vệ Jonny Evans của MU không thể phá lên dứt khoát, tạo điều kiện cho Chaplow xâm nhập và dứt điểm gọn gàng.

Southampton (áo trắng) suýt làm nên bất ngờ.
Southampton (áo trắng) suýt làm nên bất ngờ.

Không tạo được thế trận áp đảo, nhưng trong lối chơi của MU luôn tiềm ẩn một sự nguy hiểm chết người. Tuy nhiên yếu tố quyết định này chỉ được phát huy thực sự trong hiệp một, còn trong 45 phút đầu tiên nó chỉ dừng ở mức cơ hội. Tình huống đến gần với bàn thắng nhất của MU là pha bóng Owen kết thúc dội cột.

Quãng đầu hiệp hai MU vẫn chưa cho thấy được dấu hiệu trở mình. Trong khi đó Southampton bắt đầu chuyển hướng sang chơi phòng ngự. Và sự chặt chẽ đó đã khiến HLV Alex Ferguson không thể ngồi yên. Phút 58 ông tung cùng lúc hai cầu thủ chạy cánh Nani và Ryan Giggs vào thay hai nhân tố hoạt động thiếu hiệu quả ở tuyến giữ là Darron Gibson và Anderson.

Gần như ngay lập tức sự thay đổi này phát huy hiệu quả, khi Nani chuyền cho Owen chích bóng cự ly gần nhưng chệch đích. Tuy nhiên chỉ vài phút sau, phút 65 MU cũng có được bàn gỡ hòa 1-1. Từ pha chuyền vào của Gabriel Obertan bên cánh phải, bóng qua Chicharito rồi văng đến tầm đánh đầu của Owen và lưới của Southampton tung lên.

Owen (áo đen) khởi đầu cho cuộc ngược dòng của MU.
Owen (áo đen) khởi đầu cho cuộc ngược dòng của MU.

Có được bàn gỡ nhưng MU vẫn không hưng phấn hơn lên. Trong khi đó Southampton lại tỏ ra máu lửa quyết tâm tìm lại chiến thắng. Tuy nhiên đội chủ nhà vẫn thiếu sự chính xác trong những pha xử lý cuối cùng.

Trái lại, MU chỉ cần một thoáng có cơ hội là đã biết tận dụng. Phút 75 sau khi có bóng từ một lỗi của cầu thủ chủ nhà, MU tấn công nhanh. Đường chuyền của Giggs đưa cơ hội đến với Chicharito và dù đã ngã ra anh vẫn kịp với chân đưa bóng qua người thủ thành Bialkowski.

Đội hình thi đấu

Southampton: Bialkowski, Harding, Fonte, Butterfield, Seaborne, Schneiderlin, Guly (N’Guessan 79), Oxlade-Chamberlain, Chaplow (Gobern 84), Lambert, Barnard (Dickson 73).

MU: Lindegaard, Smalling, Fabio Da Silva (Brown 46), O’Shea, Evans, Anderson (Nani 58), Scholes, Gibson (Giggs 58), Owen, Hernandez, Obertan.

Hà Uyên

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc