Home » Thể thao » Chelsea và MU đương đầu thách thức ở Cup FA
Tối thứ bảy tuần này cả hai ông lớn đều phải làm khách của những đối thủ khó chơi ở vòng 4 Cup FA.

Chelsea sẽ đối đầu Everton. Đây là một trong năm cặp đấu toàn Ngoại hạng Anh ở vòng 4 Cup FA năm nay.

Chelsea hiện đứng trên Everton 10 bậc trên bảng xếp hạng và là đương kim giữ Cup, nhưng chưa thể khẳng định sự vượt trội của đại gia thành London trong bối cảnh hiện nay.

HLV Carlo Ancelotti hẳn sẽ phải băn khoăn nhiều trong việc bố trí đội hình vốn không được dôi dư trong bối cảnh đang gặp khó khăn ở đấu trường lớn Ngoại hạng Anh hiện nay. Frank Lampard vẫn chưa hoàn toàn hồi phục do chấn thương bắp chân (anh đã phải vắng mặt trong trận đấu với Bolton hôm đầu tuần). Những cầu thủ trẻ có triển vọng như Gael Kakuta hay Patrick van Aanholt đều đã được đem cho mượn.

Chelsea đang có dấu hiệu hồi phục.
Chelsea đang có dấu hiệu hồi phục.

Trong quá khứ hai đội từng có 160 lần gặp nhau, và Chelsea tỏ ra có ưu thế khi chỉ để thua 49 trận. Ở Cup FA, hai đội đã gặp nhau 9 lần và Chelsea thắng 6 trong số đó. Tuy nhiên Everton cũng đang có niềm tin lớn khi đã không thua Chelsea trong ba trận ở Ngoại hạng Anh gần đây (thắng một và hòa hai). Trận đấu mới nhất có kết quả hòa 1-1 trên sân Stamford Bridge hồi tháng trước.

Ở vòng 3, Chelsea đã đánh bại Ipswich tới 7-0 trên sân nhà, trong khi Everton giành chiến thắng 5-1 khi làm khách của Scunthorpe.

Cũng trong tối nay MU sẽ hành quân đến sân của đội bóng đang có phong độ cao – Southampton.

Đây sẽ là cơ hội cho những cầu thủ trẻ như Chicharito (trái).
Đây sẽ là cơ hội cho những cầu thủ trẻ như Chicharito (trái).

Southampton hiện đứng thứ tư trên bảng xếp hạng ở hạng Hai. Họ chỉ mới bị cắt đứt mạch 6 trận bất bại (5 thắng và một hòa). Tại Cup FA, đội bóng này cũng có được thành tích khá tốt khi đã 4 lần lọt vào vòng 5 trong 6 mùa giải gần đây. Tại giải năm nay họ chưa bị thủng lưới lần nào. Ở vòng trước thậm chí thắng đội đang chơi ở Ngoại hạng Anh Blackpool 2-0.

Tuy vậy MU vẫn được đề cao khi đang có phong độ tốt, cùng thành tích đối đầu lạc quan trước Southampton. Trong quá khứ hai đội từng gặp nhau 109 lần, và MU giành chiến thắng 56 trận. Trong ba lần gặp nhau gần đây, đều ở Cup FA, MU toàn thắng, ghi được 9 bàn và không một lần thủng lưới. Tuy nhiên năm 1992, Southampton từng loại MU ở chính vòng 4. Ngày được cho là vĩ đại nhất của Southampton có lẽ là khi họ đánh bại MU 1-0 trong trận chung kết năm 1976.

Tối nay MU chắc chắn sẽ không tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể. Thủ thành sẽ được nghỉ để nhường chỗ cho tân binh Anders Lindegaard hoặc Tomasz Kuszczak. Do chấn thương nên ba hậu vệ Rio Ferdinand, Patrice Evra và Rafael da Silva cũng sẽ vắng mặt.

Doãn Mạnh

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc