Home » Thể thao » Man City tiễn đội bóng của Sven-Goran Eriksson
Trong trận đấu lại ở vòng 3 Cup FA tối qua, Carlos Tevez và đồng đội đã giành chiến thắng 4-2 dù vấp phải sự kháng cự quyết liệt của Leicester.
Đấu lại vòng 3 Cup FA

Lần đầu tiên Sven-Goran Eriksson trở lại sân City of Manchester, sau khi bị Man City sa thải năm 2009. Thất bại lần này tất nhiên rất đáng thất vọng với chiến lược gia người Thụy Điển vì nhiều lẽ, nhưng ông hẳn vẫn có quyền tự hào khi chứng kiến màn trình diễn của các học trò ở đội bóng hạng Nhất.

Tương tự như trận đấu chính thức cách đây chừng 10 ngày, có kết quả hòa 2-2, Leicester vẫn thi đấu tự tin và tỏ ra rất nguy hiểm. Lưới của Man City có thể đã sớm phải rung lên nếu thủ thành Joe Hart không kịp thời hóa giải cú đánh đầu của Steve Howard, hay tình huống bắt vô-lê của Andy King và pha dứt điểm bằng đầu sau đó của Sol Bamba chuẩn xác hơn.


Eriksson (phải) trong lần đầu tiên trở lại sân City of Manchester.
Eriksson (phải) trong lần đầu tiên trở lại sân City of Manchester.

Về phần Man City, sau những gì diễn ra trên sân của Leicester, họ vốn dĩ đã không dám chủ quan. HLV Roberto Mancini – từng là cầu thủ của Leicester – tung vào sân 11 tuyển thủ quốc gia. Đội hình đó có tổng giá trị là 162 triệu bảng – đắt nhất trong số các đội tham dự Cup FA năm nay.

Và sau khoảng đầu tiên bất ngờ với lối chơi máu lửa của đội khách, Man City cũng dần củng cố lại đội hình. Không thực sự lấn lướt nhưng cũng đủ để họ nắm được thế trận và bắt đầu tìm kiếm các cơ hội. Không lâu sau khi kiến tạo nhưng Adam Johnson “không chịu” ghi bàn, đích thân Tevez mở tỷ số cho Man City ở phút 15. Sau khi nhận bóng từ một quả ném biên, tiền đạo đội chủ nhà dũng mãnh đâm sâu vào cấm địa rồi ra chân sút rất mạnh vào góc cao phía xa khung thành đội khách.

Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau Leicester đã kiếm được bàn gỡ hòa 1-1 từ cú sút phạt đền thành công của Paul Gallagher. Trước đó Patrick Vieira đã phạm lỗi cài chân Lloyd Dyer trong cấm địa. Không lâu sau, đội khách suýt nữa vượt lên dẫn trước nếu cú dứt điểm từ khoảng 20 mét của Dyer không đập trúng một cầu thủ chủ nhà văng ra ngoài.

Sau thoáng bất ổn, Man City đã tổ chức được thế trận trở lại. Trên hàng công Tevez tiếp tục thể hiện vai trò đầu tầu. Anh truyền cảm hứng vào hầu hết các đợt lên bóng của đội chủ nhà. Và trong một tình huống như thế, đội nhà đã vượt lên dẫn 2-1 phút 37. Xuất phát từ đường chuyền sâu nhạy bén của Tevez xuống cho Pablo Zabaleta, bóng được chuyển tới để David Silva dứt điểm. Một cầu thủ khách phá ra nhưng vô tình cơ hội lại đến với Vieira và tiền vệ kỳ cựu này nhanh chân dứt điểm ở cự ly gần trong tư thế không người kèm.

Chừng 90 giây sau tỷ số đã nâng lên thành 3-1 cho Man City. Người lập công là Johnson sau pha phá bẫy việt vị thoát xuống và dứt điểm qua người thủ thành của Leicester.


Tevez (áo xanh) không thể thiếu trong mọi trận đấu của Man City.
Tevez (áo xanh) không thể thiếu trong mọi trận đấu của Man City.

Có được cách biệt hai bàn, Man City chơi nhàn nhã. Họ đã có cơ hội tốt để dứt điểm trận đấu khi nhận được một quả phạt đền ở phút 57. Tuy nhiên Tevez không thực hiện thành công khi ra chân quá hiền lành.

Chính điều này đã góp phần khiến Leicester không từ bỏ hy vọng bởi dẫu gì cũng đã bị đẩy vào thế không còn gì để mất. Càng lúc đội khách càng thi đấu quyết tâm và khi hiệp hai chỉ còn chừng 10 phút tỷ số bất ngờ được thu hẹp xuống 2-3. Đó là tình huống hàng thủ Man City đã hoạt động thiếu hiệu quả, để Dyer thoát xuống đánh bại thủ thành Hart.

Dẫu vậy, hy vọng gỡ hòa của Leicester đã không trở thành sự thật khi Aleksandar Kolarov có cú dứt điểm ăn bàn từ ngoài cấm địa ở phút 90, ấn định chiến thắng 4-2 cho Man City.

Đội hình thi đấu:

Man City: Hart, Kompany, Zabaleta, Kolarov, Lescott, Milner, Johnson, Silva (Barry 64), Vieira, Y Toure (Jo 78), Tevez.

Bàn thắng: Tevez 15, Vieira 37, Johnson 38, Kolarov 90

Leicester: Weale, Berner, Naughton, Hobbs, Bamba, King, Dyer, Wellens (Oakley 46), Abe, Gallagher (Moussa 30), Howard (Waghorn 68).

Bàn thắng: Gallagher (pen) 19, Dyer 83

Doãn Mạnh

Theo vnexpress


Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc