Home » Bí ẩn thế giới, Khoa học, Tiêu Điểm » Những chuyện bí ẩn nhất năm 2010

Dưới đây là những câu chuyện thần bí chưa được giải thích gây được nhiều sự chú ý trong năm vừa qua.


Nhìn thấy “hồn ma” chính mình


Những chuyện bí ẩn nhất năm 2010  - Tin180.com (Ảnh 1)

Vào cuối tháng 5/2010, một người đàn ông người Anh 64 tuổi tên là Harry Ross có chụp chung ảnh với con trai và hai người cháu của mình. Khi bức ảnh được rửa ra, Harry Ross đã vô cùng kinh ngạc khi phát hiện một khuôn mặt bí ẩn xuất hiện trên ô kính cửa sổ phía sau ông. Điều đáng kinh ngạc hơn nữa là khuôn mặt bí ẩn kia lại giống hệt với hình ảnh của Harry Ross trong ngày cưới cách đó 42 năm.


Sinh vật kỳ quái ở Mỹ


Những chuyện bí ẩn nhất năm 2010  - Tin180.com (Ảnh 2)

Cuối tháng 11, một người thợ săn ở Mỹ đã đăng tải bức hình một sinh vật quái dị do anh ta tình cờ chụp được trong một chuyến đi săn của mình. Theo miêu tả của người thợ săn này thì loài sinh vật kỳ dị này di chuyển bằng tứ chi và đôi mắt phát sáng trông rất ghê sợ. Khi nhìn thấy nó, người thợ săn đưa máy ảnh lên chụp sau đó sợ quá đã đánh rơi cả máy ảnh. Thấy động, sinh vật kỳ dị này đã nhanh chóng lẩn mất.

Mặc dù nhiều người nói rằng, bức hình mà người thợ săn này đăng tải trên mạng đã được xử lý qua photoshop, tuy nhiên, hình ảnh quái dị của sinh vật này không khỏi khiến nhiều người cảm thấy sởn gai ốc.


“Bóng ma” trong quán rượu ở Anh


Những chuyện bí ẩn nhất năm 2010  - Tin180.com (Ảnh 3)

Chủ một quán bar ở vùng Cumbria, Anh tên là Andrew đã rất choáng váng và kinh sợ khi xem máy quay an ninh đặt trong quán của mình và phát hiện một bóng ma. Trong đoạn video dài 35 giây này, một “bóng ma” giống như hồn ma Casper trong bộ phim “Con ma tốt bụng” xuất hiện ngay ở giữa quán. Việc quán rược của Andrew trước kia vốn là một nhà tang lễ khiến nhiều người tin chắc rằng hồn ma đó có thật.


Ba đời bị sét “truy sát”


Những chuyện bí ẩn nhất năm 2010  - Tin180.com (Ảnh 4)

Gia đình của một người đàn ông tên Ricke sinh sống ở Mỹ dường như bị lời nguyền của sấm sét. Cụ nội của Ricke bị sét đánh chết khi đang làm việc trên cánh đồng. Sau đó, ông nội của Ricke khi đang ngồi đọc báo trong nhà cũng bị sét đánh chết. Người anh họ của Ricke dường như biết rằng tổ tiên của họ đã chọc giận “Thần sét” nên trước sau không dám ra khỏi nhà khi trời mưa. Tuy nhiên, khi anh ta đang ở trong nhà gọi điện thoại thì sét đã đánh trúng anh ta qua đường dây điện thoại khiến anh ta tử vong. Ricke vốn không phải là một người tin vào những chuyện mê tín tuy nhiên sau cái chết của người anh họ, Ricke đã mặc rất nhiều đồ cách điện lên người, để tránh bị sấm sét “truy đuổi”.


Cầu khấn nhận được vàng


Những chuyện bí ẩn nhất năm 2010  - Tin180.com (Ảnh 5)

Tạp chí The Age của Australia ngày 8/10 đưa tin Tracy Berry chủ một quán rượu đang lâm vào cảnh khốn cùng do thiếu một khoản nợ rất lớn. Tuy nhiên đến đầu tháng 8, bạn trai của Tracy đã ngồi trước lò sưởi của quán rượu khẩn cầu, hy vọng có nhiều tiền để giúp đỡ Tracy. Không ngờ, nhiều ngày sau, Tracy đã tìm thấy ba cục vàng từ trong lò sưởi này. Tổng giá trị của ba cục vàng mà Tracy tìm được lên tới 6000 USD.


“Bóng ma” rượt đuổi lái xe trên đường cao tốc


Những chuyện bí ẩn nhất năm 2010  - Tin180.com  (Ảnh 6)

Do không có đèn đường nên tuyến đường cao tốc Lemon tại thành phố Newcastle, bang New South Wales của Australia thường tối đen như mực khi màn đêm buông xuống. Tuy nhiên, bắt đầu từ đầu tháng 8/2010, nhiều người lái xe qua đoạn đường này vào buổi tối khẳng định rằng khi nhìn vào cửa phía sau xe họ thấy một đốm sáng màu trắng dị thường bám sát phía sau.

Không lý giải được đốm sáng đó là gì, nhiều người cho rằng đó chính là hồn ma của một thanh niên lái xe mô tô. Theo lời kể của những người dân địa phương thì vào tháng 11 năm 2007, một thanh niên mới chỉ 20 tuổi lái xe môtô đã chết trong vụ tai nạn do một chiếc ô tô vượt quá tốc độ ngay trên đoạn đường này gây ra.

Nhiều người cho rằng, hồn ma của người thanh niên vẫn còn lảng vảng ở đoạn đường này đuổi theo những xe đi vượt quá tốc độ. Đốm sáng màu trắng mà người ta nhìn thấy chính là chiếc đèn trước của chiếc mô tô mà anh ta lái. Tất cả những lái xe vượt quá tốc độ 111 dặm (khoảng 179 km/h) đều nhìn thấy ánh sáng kỳ quái này.

Sau khi thông tin này được lan truyền, rất nhiều người, đặc biệt là thanh niên đã đến đoạn đường này, cố ý lái xe vượt quá tốc độ để tìm hiểu thực hư về hồn ma người thanh niên lái xe mô tô. Sự thực ra sao thì vẫn chưa rõ, có điều cảnh sát địa phương thì khẳng định rằng, nếu như những thanh niên này còn tiếp tục lái xe vượt quá tốc độ gây nguy hiểm cho người khác thì người rượt đuổi họ không phải là bóng ma mà chính là cảnh sát.

Sau hôn mê đột nhiên nói thành thạo ngoại ngữ

Những chuyện bí ẩn nhất năm 2010  - Tin180.com (Ảnh 7)

Một cô bé 13 tuổi người sống ở Kinin, Croatia sau khi hôn mê tỉnh dậy bỗng quên sạch tiếng mẹ đẻ và nói thành thạo tiếng Đức, một ngoại ngữ cô bé được học ở trường. Theo bố mẹ cô bé thì em chỉ mới bắt đầu học tiếng Đức ở trường, đọc những cuốn sách viết bằng tiếng Đức và xem chương trình truyền hình của Đức để củng cố cho việc học chưa chưa phải học giỏi ngoại ngữ này. Tuy nhiên, kể từ khi tỉnh dậy sau cơn hôn mê, cô bé không thể nói tiếng Croatia nhưng lại có thể nói tiếng Đức một cách hoàn hảo. Các bác sỹ Croatia gọi đây là một hiện tượng lạ và chưa thể giải thích được.

Người rừng ở Trung Quốc

Những chuyện bí ẩn nhất năm 2010  - Tin180.com (Ảnh 8)

Cuối tháng 10, báo chí Trung Quốc rộ lên thông tin về người rừng xuất hiện ở vùng núi Thái Bạch, Tây An, tỉnh Thiểm Tây. Rất nhiều khách du lịch cam đoan rằng họ đã nhìn thấy một quái vật lông lá, di chuyển thoăn thoắt trên những cành cây xung quanh khu vực này. Trước đó, những thông tin về người rừng ở Khu bảo tồn thiên nhiên Thần Nông Gia từng làm nóng báo chí Trung Quốc vào những thập niên 80 của thế kỷ trước. Tuy nhiên, sau hàng chục năm tìm kiếm, ngươi ta vẫn không thấy bóng dáng của người rừng này ở đâu. Nhiều người cho rằng, việc dựng lên những câu chuyện người rừng và tổ chức các cuộc tìm kiếm quy mô lớn thực tế chỉ nhằm vào mục tiêu kiếm tiền.

(theo vietnamnet)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc