Home » Thể thao » Tiến Minh tái ngộ Lee Chong Wei ở giải Super Series Final
Tại giải đấu danh giá dành cho tám tay vợt cầu lông hàng đầu thế giới theo bảng xếp hạng Super Series trong năm, trận khai mạc hôm 5/1 tại Đài Loan, Tiến Minh sẽ đối đầu cao thủ giữ ngôi số một thế giới hiện nay – Lee Chong Wei.
Nguyễn Tiến Minh. Ảnh: An Nhơn.
Nguyễn Tiến Minh. Ảnh: An Nhơn.

Giải được tổ chức tại sân Hsinchuang (Đài Bắc) từ ngày 5/1 đến 9/1. Đây là sân chơi dành cho tám tay vợt có thành tích tốt nhất trong năm 2010 theo hệ thống tính điểm của Super Series. Trong năm 2010, Tiến Minh đã 3 lần lọt vào bán kết giải thuộc hệ thống Super Series và hiện giữ vị trí thứ sáu trong hệ thống xếp hạng của Super Series 2010 (thứ 9 thế giới) nên được dự giải đấu quan trọng này.

Theo kết quả bốc thăm, tay vợt số một của Việt Nam ở bảng A được đánh giá đầy khó khăn khi có mặt của Lee Chong Wei (Malaysia, số một thế giới), Peter Gade (Đan Mạch, số 3 thế giới) và Jan Jorgensen (Đan Mạch, số 10 thế giới).

Về kết quả bốc thăm này, Tiến Minh đánh giá: “Lee Chong Wei nhiều khả năng sẽ giành một suất ở bán kết bởi phong độ hiện tại của tay vợt người Malaysia này rất ổn định. Chiếc vé còn lại là cuộc tranh chấp giữa tôi và hai tay vợt người Đan Mạch. Tôi sẽ cố gắng chơi hết mình vì được tham dự giải này đã là thành công với bản thân”.

Theo giới chuyên môn, khả năng vượt qua vòng bảng của Tiến Minh rất thấp. Trong quá khứ, Tiến Minh chỉ một lần thắng Lee Chong Wei trong 7 lần giáp mặt, còn Peter Gade thì anh chưa một lần vượt qua trong 5 lần đối đầu. Đối thủ Jan Jorgensen dễ chịu hơn khi Tiến Minh đã thắng cả 4 lần giao đấu.

Trong khi đó bảng B được xem đồng đều hơn với các tay vợt Taufik Hidayat (Indonesia, số 2 thế giới), Chen Long (Trung Quốc, số 4 thế giới), Boonsak Ponsana (Thái Lan, số 7 thế giới), và Du Pengyu (Trung Quốc, vị trí thứ 12 thế giới). Lin Dan của Trung Quốc là tay vợt mạnh nhất thế giới hiện nay. Anh mới giành HC vàng Asiad Quảng Châu và từng ba lần vô địch thế giới, đoạt HC vàng Olympic 2008, nhưng năm nay ít thi đấu các giải thuộc Super Series nên không đủ điểm tham gia giải lần này.

Giải cầu lông Super Series Final 2010 do Hiệp hội cầu lông Trung Hoa Đài Bắc tổ chức thi đấu các nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi hỗn hợp với tổng tiền thưởng 500.000 USD (tiền thưởng mỗi chức vô địch hơn 40.000 USD).

An Nhơn

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc