Home » Thể thao » Tiến Minh sớm đối mặt tay vợt số 1 thế giới
Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn và người hâm mộ, tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh đã lọt vào tới vòng tứ kết gặp đối thủ nhiều duyên nợ Lee Chong Wei, người đang đứng cao nhất trong BXH của cầu lông thế giới.
Một kết quả thất bại của Tiến Minh mỗi khi “đụng” Lee Chong Wei luôn sớm được dự báo. Đơn giản bởi, tay vợt người Malaysia có trình độ cũng như bản lĩnh vượt trội. Lần này, cơ hội để Tiến Minh tạo nên bất ngờ càng ít khi Lee Chong Wei được thi đấu trên sân nhà, nơi mà tay vợt này sẽ bước vào giải với tư cách một nhà ĐKVĐ.

a22NTM

Lần thứ 8 Tiến Minh đối mặt với Lee Chong Wei trong sự nghiệp thi đấu

Đó là chưa xét về phong độ hiện nay, Lee Chong Wei đang có phong độ rất cao khi vừa giành ngôi quán quân giải Super Series Final 2010, còn Tiến Minh thua trắng cả 3 trận, trong đó có một trận thua chính Lee Chong Wei tại vòng bảng với tỷ số 0-2. Ngoài ra, xét về lịch sử đối đầu, trong 7 lần gặp nhau, Tiến Minh chỉ đúng 1 lần làm nên kỳ tích tại giải Singapore đầu năm 2009. Tuy nhiên đó là thời điểm tay vợt người Việt Nam đang ở thời kỳ phong độ cao nhất và anh đã chơi một trận đầy bùng nổ.

Xét trên mọi mặt, Tiến Minh đều thua đối thủ và cơ hội để anh vượt qua Lee Chong Wei trong trận quyết chiến chiều mai cũng gần như bằng 0. Vấn đề còn lại với tay vợt Việt Nam là anh cần có sự tự tin để đưa ra những chiến thuật hợp lý nhằm có một kết quả cao nhất. Hay nói cách khác, Tiến Minh cần chứng minh cho các đối thủ và người hâm mộ thấy rằng, anh hoàn toàn xứng đáng đứng trong tốp 8 thế giới như hiện nay.

Trong những trận gần đây, mỗi khi gặp Lee Chong Wei, Tiến Minh thường buông séc đầu để dồn toàn sức cho séc thứ 2. Đây là một chiến thuật rất hợp lý của các tay vợt yếu hơn đưa ra bởi nếu thành công, sẽ mang lại lợi thế vô cùng lớn cho tay vợt đó ở séc đấu quyết định. Thực tế thì tại giải Super Series Final 2010, Tiến Minh đã làm rất tốt chiến thuật đó và khiến Lee Chong Wei dù thắng nhưng cũng rất chật vật.

Lý thuyết là vậy nhưng có làm nên bất ngờ hay không, xem ra còn phải đợi rất nhiều vào diễn biến sẽ diễn ra thế nào trong trận đối đầu ngày mai. Có một sự trùng hợp ngẫu nhiên là cũng giải này năm ngoái, Tiến Minh đã dừng bước trước Lee Chong Wei, tuy nhiên đó là tại vòng bán kết.

Liên quan đến giải đấu, sau khi đánh bại đối thủ người Nhật Bản Sho Sasaki với tỷ số 2-0 trong trận ra quân, Tiến Minh tiếp tục có thêm 1 chiến thắng nữa trước một đối thủ Nhật Bản khác làKazhushi Yamada (hạng 21 thế giới) với cũng với tỷ số 2-0 (21/18, 21/18) chiều nay để lọt vào tứ kết.

An An
Theo dantri
Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc