Home » Thể thao » Tiến Minh vào tứ kết giải cầu lông Australia Mở rộng
Tay vợt số một của Việt Nam lọt vào tứ kết giải Australia Mở rộng sau chút khó khăn trước đối thủ kém hơn 100 bậc trên bảng vị trí thế giới Li Yu (Trung Quốc) ở trận đấu chiều 7/4 tại thành phố Melbourne.
Nguyễn Tiến Minh. Ảnh: An Nhơn.
Nguyễn Tiến Minh. Ảnh: An Nhơn.


Để có mặt ở vòng 16 tay vợt, Tiến Minh đã giành thắng lợi một cách dễ dàng trước Khrishnan (Malaysia) và Lin Yu Jui (Đài Loan, vị trí 214 thế giới) cùng tỷ số 2-0.

Đối thủ của Tiến Minh chiều thứ năm là Li Yu (Trung Quốc) xếp hạng 134 thế giới. Một chiến thắng cho tay vợt số 7 thế giới người TP HCM và là đương kim vô địch của giải là điều được dự đoán trước.

Tuy nhiên, trong trận đấu chiều thứ năm, một chút bất ngờ diễn ra ở sét đầu tiên. Sau khi liên tục dẫn tay vợt Trung Quốc, Tiến Minh để Li Yu vùng lên mạnh mẽ san hòa 9-9 và nhìn đối thủ tiến thẳng về đích, kết thúc sét đầu tiên 21-16.

Nhưng đó cũng là những gì mà Li Yu làm được trước Tiến Minh. Bởi sang set đấu thứ hai, tay vợt của Việt Nam nhanh chóng chứng tỏ đẳng cấp của mình. Bằng lối đánh nhanh, chính xác, Tiến Minh giành lại thắng lợi 21-16, san hòa 1-1.

Sang set đấu quyết định, Li Yu đã không còn đủ sức để chóng đỡ các lối đánh áp đảo của Tiến Minh. Tay vợt người TP HCM nhanh chóng kết thúc set đấu 21-10, ấn định kết quả 2-1 sau hơn một giờ giao đấu.

Đối thủ của Tiến Minh ở vòng tứ kết diễn ra chiều ngày 8/4 là tay vợt số 26 thế giới và là hạt giống số 6 của giải người Nhật Bản Sho Sasaki.

An Nhơn

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc