Home » Xã hội » 3 cảnh sát bị thương trong đợt cao điểm xử phạt giao thông
Sau nửa tháng ra quân, công an Hà Nội đã xử lý gần 34.000 trường hợp không đội mũ bảo hiểm, phạt hơn 5 tỷ đồng. Đáng chú ý, có 9 vụ người vi phạm giao thông tấn công cảnh sát.

Theo Công an Hà Nội, đến ngày 28/2, lực lượng chức năng đã xử lý 34.000 trường hợp vi phạm, trong đó có 6.000 trường hợp đi xe máy đắt tiền. Cảnh sát giao thông đã tạm giữ 3.200 xe cùng hơn 2.200 bộ giấy tờ.

70% trường hợp vi phạm bị xử lý là thanh niên. Ảnh: Tiến Dũng
70% trường hợp vi phạm bị xử lý là thanh niên. Ảnh: Tiến Dũng.

Các trường hợp vi phạm tập trung ở độ tuổi 18 đến 30 (chiếm trên 70%). Cơ quan chức năng đã gửi gần 2.500 thông báo người vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông về trường học, phường xã… nhưng đến nay mới có 18 trường hợp được phúc đáp.

Trong khi các quận nội thành thực hiện nghiêm túc việc xử phạt thì một số huyện ngoại thành lại triển khai theo kiểu đối phó. Trong nửa tháng, công an huyện Phú Xuyên mới xử lý được 17 trường hợp, công an huyện Mỹ Đức xử lý 23 trường hợp, công an huyện Mê Linh xử lý 38 trường hợp…

Theo công an thành phố, trong nửa tháng, đã xảy ra 9 vụ chống lại người thi hành công vụ, làm bị thương 3 cảnh sát, 1 dân phòng. 10 người bị bắt giữ và xử lý. Đáng chú ý, tại huyện Hoài Đức 3 người không đội mũ bảo hiểm khi bị dừng xe đã dùng dao, tuýp sắt và gạch vỡ tấn công tổ tuần tra rồi bỏ chạy. Công an huyện Hoài Đức đã bắt được 2 người và đang xác minh, truy bắt người còn lại.

Cũng trong quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm không đội mũ bảo hiểm, lực lượng chức năng đã phát hiện 7 vụ có dấu hiệu tội phạm. Trong đó, một thanh niên (27 tuổi, ở phường Kim Mã) đang trên đường đi tiêu thụ chiếc xe máy vừa ăn trộm. .

Tiến Dũng

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc