Home » Xã hội » Đà Nẵng: Cho học sinh nghỉ, sơ tán 50.000 dân tránh siêu bão
Ngày 8.11, UBND thành phố Đà Nẵng đã chỉ đạo Sở GDĐT cho học sinh nghỉ học và yêu các địa phương sơ tán người dân ở những khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn trước 19 giờ ngày 9.11 để tránh siêu bão Hải Yến (Haiyan).
Theo đó, thành phố Đà Nẵng xác định cơn bão HaiYan cực kỳ nguy hiểm. Vì vậy Chủ tịch thành phố Đà Nẵng Văn Hữu Chiến yêu cầu các địa phương thực hiện sơ tán nhân dân ở những khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn và phải hoàn thành trước 19 giờ ngày 9.11. Dự kiến thành phố Đà Nẵng sẽ sơ tán hơn 50.000 người dân.

Dự báo đường đi của siêu bão Hải Yến: 15 giờ ngày 11.11, bão Hải Yến cập bờ.
Ngư dân trẻ một mình gắng sức đưa thuyền lên bờ tránh bão.

Ngư dân trẻ một mình gắng sức đưa thuyền lên bờ tránh bão.

Ngoài ra, ông Chiến yêu cầu các đơn vị ban ngành dừng các cuộc họp không cần thiết để tập trung chỉ đạo ứng phó và khắc phục hậu quả bão Haiyan. Các địa phường cùng Công an thành phố, Sở NNPTNT…phối hợp tổ chức di dời tàu, thuyền neo đậu không đúng vị trí trên sông Hàn về khu trú bão Âu thuyền Thọ Quang và vịnh Mân Quang, tổ chức neo đậu thật an toàn, không để người ở lại trên tàu. Tổ chức neo lồng bè an toàn, tuyệt đối không cho người ở lại trên bè khi bão vào và hoàn thành trước 17 giờ ngày 9.11.

Ngoài ra, UBND thành phố Đà Nẵng còn đặc biệt yêu cầu Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Đà Nẵng kiểm tra an toàn và triển khai phương án phòng, chống lũ hai hồ chứa nước Hòa Trung và Đồng Nghệ. UBND huyện Hòa Vang chỉ đạo và tổ chức kiểm tra an toàn các hồ chứa nước trên địa bàn theo phương án phòng, chống lụt, bão các hồ chứa nước.

Ngoài ra hiện Sở GDĐT thành phố Đà Nẵng đã quyết định cho học sinh nghỉ học từ ngày 9.11. Tuỳ theo tình hình thời tiết sẽ cho học sinh đi học lại hoặc nghỉ thêm.

Theo danviet
Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc