Home » Thể thao » ‘Cầu thủ Arsenal cảm thấy suy sụp’
HLV Wenger tiết lộ về tâm trạng đau đớn của các học trò sau thất bại ở chung kết Cup Liên đoàn Anh tối chủ nhật.

Bàn thua thứ hai của Arsenal diễn ra ở phút 89. Đó hoàn toàn là lỗi của thủ thành Wojciech Szczesny và hậu vệ Laurent Koscielny. Họ phối hợp thiếu ăn ý, tạo điều kiện cho Obafemi Martins ập tới đệm bóng dễ dàng ấn định chiến thắng 2-1 cho Birmingham.

HLV Arsene Wenger tiết lộ, trong phòng thay đồ Szczesny và Koscielny đã nói lời xin lỗi toàn đội. “Cả hai tỏ ra suy sụp”, ông cho hay. “Nhưng chúng tôi phải vực họ dậy. Chúng tôi phải sát cánh cùng họ. Bởi chúng tôi là một đội. Sai lầm cũng là một phần của cuộc chơi. Chúng tôi phải chấp nhận nó”.

“Bàn thua lần này xuất phát từ sự thiếu kết hợp và thiếu quyết đoán. Hơn nữa, chúng tôi đã mắc sai lầm đúng vào lúc không còn thời gian để sửa chữa. Chúc mừng Birmingham. Họ đã tận dụng được cơ hội đó – một cơ hội làm chúng tôi rất đau. Đây quả là thất bại nặng nề đối với chúng tôi”.

HLV Wenger an ủi các học trò.
HLV Wenger an ủi các học trò.

Wenger cũng khẳng định sẽ không dễ để vực dậy tinh thần các cầu thủ, sau khi họ đã lỡ cơ hội đầu tiên chấm dứt 6 năm trắng tay của CLB. “Chúng tôi sẽ đối mặt với nhiều chất vấn sau thất bại lần này nhưng chúng tôi phải mạnh mẽ để đứng dậy và trở lại với những cuộc chiến khác”, chiến lược gia của Arsenal nhấn mạnh.

“Phía trước chúng tôi còn có Ngoại hạng Anh, Champions League và Cup FA. League Cup là giải đấu mà chúng tôi chỉ phải chơi bốn hay năm trận. Trong khi đó Ngoại hạng Anh là chặng đường dài đến 38 trận, và chúng tôi sẽ không vứt bỏ mùa giải của mình chỉ vì một trận thua. Những gì chúng tôi đạt được đến lúc này rất lớn vì vậy chúng tôi không được bỏ phí”.

Đánh giá về trận đấu vừa qua HLV Wenger cho rằng: “Hôm nay chúng tôi thua vào phút chót. Thật khó để chấp nhận điều đó bởi chúng tôi đã quen với việc giành chiến thắng. Nhưng lần này quả thật chúng tôi đã gặp nhiều khó khăn khi thiếu vắng một số cầu thủ quan trọng như Theo Walcott hay Cesc Fabregas. Quãng thời gian qua chúng tôi đã phải thi đấu quá nhiều trận và nó đã bào mòn sức lực của chúng tôi. Nó khiến chúng tôi không đẩy được tốc độ trận đấu như mình mong muốn”.

“Trong hiệp hai Arsenal đã làm chủ trận đấu. Chỉ có điều chúng tôi đã không thể ghi bàn thắng thứ hai, dù có đủ cơ hội để kết thúc trận đấu. Rồi sau đó chúng tôi đã mắc sai lầm đúng vào lúc không thể phản kháng”.

Sau khi cố gắng ghi bàn gỡ hòa 1-1 trong hiệp một, Robin van Persie đã dính chấn thương. Anh phải nhờ đến sự chăm sóc của nhân viên y tế trước khi trở lại thi đấu tiếp. Tuy nhiên khoảng giữa hiệp hai tiền đạo của Arsenal đã phải rời sân. HLV Wenger cho biết Van Persie đã gặp vấn đề ở đầu gối nhưng ông từ chối cho biết mức độ nghiêm trọng của chấn thương lần này.

Doãn Mạnh

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc