Home » Thể thao » Raul tái xuất trên sân cỏ Tây Ban Nha
Tiền đạo Raul Gonzalez sẽ có lần ra sân đầu tiên tại Tây Ban Nha trong gần 9 tháng qua khi anh cùng Schalke 04 làm khách trên Mestalla.

Trận Valencia – Schalke tối thứ ba là một trong hai trận mở màn vòng 16 đội Champions League, giải Raul đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới qua mọi thời đại với 69 bàn. Tiền đạo 33 tuổi người Tây Ban Nha đã thi đấu hầu như suốt sự nghiệp cho Real Madrid. 9 tháng trước, Raul chia tay Real để gia nhập Schalke (Đức).

Raul tập tại sân Mestalla hôm thứ hai.
Raul tập tại sân Mestalla hôm thứ hai.

“Tôi thật sự muốn ra sân trong trận gặp Valencia tại Mestalla”, Raul cho biết. “Tôi đã giành chức vô địch Champions League với Real bằng chiến thắng 3-0 trước Valencia (năm 2000). Tôi đã ghi được 1 bàn trong trận đấu đó”.

Lịch đấu vòng 16 đội
Champions League

HLV Schalke, Felix Magath cũng hy vọng cuộc tái xuất sẽ đem lại một kỷ niệm đẹp cho Raul. Schalke sẽ có cơ hội sáng sủa vào tứ kết nếu giành kết quả thuận lợi trong trận lượt đi. “Đối với giới hâm mộ bóng đá Tây Ban Nha, Raul là một thần tượng. Ở quê hương cậu ấy sở hữu một “gia tài” lớn hơn hẳn so với ở Đức. Chắc chắn cuộc tái xuất sẽ đem lại cho cậu ấy nhiều cảm xúc đặc biệt”, Magath đánh giá.

Năm 2008, Schalke đã lọt vào tứ kết Champions League. Họ chỉ chịu dừng bước trước Barca – một đội bóng Tây Ban Nha khác. Raul cho rằng Schalke sẽ không dễ bị loại khi gặp Valencia. “Tôi chưa bao giờ nghi ngờ về chuyện Valencia là một trong những đội bóng mạnh nhất Tây Ban Nha. Trong những năm gần đây, họ thường lọt vào nhóm các đội dự Champions League. Thế nhưng, tôn tin rằng Schalke đang có cơ hội tốt lọt vào tứ kết. Chúng tôi đã thể hiện được khả năng ở vòng bảng (dẫn đầu bằng thành tích thắng 4, hòa 1, thua 1). Ở vòng 16 đội, chúng tôi có lợi thế chơi trên sân nhà Arena AufSchalke trong trận lượt về”, Raul nói.

Raul không phải là cựu cầu thủ Real duy nhất đang thi đấu cho Schalke. Tiền đạo Klaas Jan Huntelaar và trung vệ Christoph Metzelder cũng có thời gian thi đấu cho Real. Cả hai cũng có mặt trong danh sách 19 cầu thủ Schalke làm khách tại sân Mestalla tối thứ ba. Danh sách này không có Kyriakos Papadopoulos và Anthony Annan, hai cầu thủ bị chấn thương.

Trước cuộc so tài Valencia đạt phong độ rất tốt: thắng 7 trong 8 trận gần nhất tại Liga. Chiến thắng ngược dòng trên sân Vicente Calderon của Atletico Madrid (2-1) cuối tuần qua đã đưa Valencia lên vị trí thứ ba và hơn Villarreal 2 điểm.

“Chúng tôi vừa có một chuỗi trận tuyệt vời. Chúng tôi cảm thấy rất tự tin”, cầu thủ người Hà Lan Hedwiges Maduro phát biểu. “Valencia sẽ cố giành chiến thắng và kết quả thuận lợi khi gặp Schalke”.

Trung vệ Ricardo Costa, người gia nhập Valencia mùa hè trước, có kiến thức đáng kể về Schalke cũng như HLV Magath. Từ năm 2007 đến giữa năm ngoái, Costa chơi cho Wolfsburg ở giải vô địch Đức. Hai năm đầu trong khoảng thời gian này, Magath làm thầy của anh.

Costa đánh giá cao sự nguy hiểm của cặp tiền đạo Raul – Huntelaar, nhưng anh cho rằng các đồng đội cũng cần cảnh giác Jefferson Farfan.

“Raul và Huntelaar là hai ngôi sao của Schalke, nhưng chúng tôi không được phép bỏ qua Farfan. Khả năng tập trung cao trong suốt 90 phút là ưu điểm lớn của Schalke. Họ cũng có lối chơi phản công hiệu quả và thể lực tốt”, Costa đánh giá. “Valencia cần có bàn thắng trong trận lượt đi và tránh bị thủng lưới”.

Costa cũng khuyên các CĐV nên tạo bầu không khí cuồng nhiệt tại sân Mestalla: “Nếu chúng tôi được chơi với bầu không khí cổ vũ cuồng nhiệt, chúng tôi sẽ có cơ hội chiến thắng lớn hơn. Khi đã có sự ủng hộ của CĐV, chúng tôi chỉ cần chơi tập trung, thực hiện đúng chiến thuật và một chút may mắn”.

Nguyễn Tuấn

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc