Home » Chia sẻ, Tiêu biểu sideshow » Chưa cưới, teen đua nhau đi đăng ký kết hôn

Để minh chứng cho tình yêu vĩnh cửu của mình nhiều cặp đôi đã tìm đến những hình thức khác nhau để khẳng định tình yêu một cách rất bồng bột. Trong đó không ít bạn trẻ đã hài lòng với việc kết hôn ảo.

Từ tờ đăng kí kết hôn “ảo”…

Trên diễn đàn Pro9x một topic nóng là “Trung tâm đăng ký kết hôn” đã thu hút rất nhiều cư dân mạng tham gia. Tình hình là forum ta có rất nhiều đôi muốn kết hô. Để phục vụ nhu cầu của các bạn nên mình đã kỳ công viết topic này. Từ nay mấy bạn có thể vô topic này để “Đăng kí kết hô”.
Bạn hãy viết đơn theo mẫu “Đơn xin Đăng kí kết hôn” dưới đây.
au đó Admin sẽ duyệt và cấp cho hai bạn giấy chứng nhận hai bạn đã thành vợ chồng. Ngoài ra tên 2 bạn sẽ được update vào một topic gọi là danh sách cặp đôi của forum”.

Tại một topic khác cũng rất nhiệt tình khi quảng cáo: “Các cặp đôi đang yêu và có suy nghĩ hướng đến một hôn nhân hoàn chỉnh xin vào đây làm vé đăng kí mỗi thành viên có nhu cầu đăng kí xin hãy ghi chú theo mẫu đơn có sẵn”.

Chưa cưới, teen đua nhau đi đăng ký kết hôn
Có rất nhiều cách để giới trẻ bày tỏ tình yêu (Nguồn: Sincon.com)
Mốt đăng ký kết hôn này bắt nguồn từ giới trẻ Trung Quốc được nhiều bạn trẻ Việt đón nhận rất hào hứng. Lý do họ làm giấy kết hôn như là để một cách nhắc nhở tình yêu và cũng để chứng tỏ sự sở hữu với đối phương trước bạn bè, người thân.

Lý giải hành động này, Minh một 9x chia sẻ: “Mình thấy đây là chuyện hoàn toàn bình thường, các bạn trẻ làm thế mục đích cũng chỉ cho vui vẻ và khẳng định thêm sự gắn kết với nhau trong tình yêu thôi”.

Hoàng Yến (Cầu Giấy) lại cho biết, cô và bạn trai cùng điền theo mẫu đơn rồi mỗi người giữ một tờ trong ví để làm kỉ niệm: “Mình có cảm tưởng như chúng mình đã là vợ chồng và có sự sở hữu nhau hơn, có trách nhiệm, nghiêm túc hơn trong chuyện tình cảm” – cô bạn trẻ này cho biết thêm.

…Đến những rắc rối có thật

Khác với Yến, Lan và Nam học sinh lớp 11 trường THPT Đ.Đ sau một thời gian yêu nhau dù còn khá trẻ nhưng hai người đã quyết tâm đến với nhau. Nhưng quyết định của họ không được chấp thuận từ phía gia đình vì cả hai đều còn đi học và chưa có một dự liệu nào về tương lai. Để thuyết phục bố mẹ, đôi bạn này nằng nặc đòi đi kết hôn với lí do: “Chúng con cứ đi đăng kí, cưới sau đó vài năm cũng được”. Trước sự kiên quyết của đôi trẻ, gia đình không thể không đồng ý. Một thời gian sau, chuyện tình trẻ con này kết thúc vội vã, cả hai quay lại nói xấu, nhìn nhau đầy hằn học. Nam nhanh chóng tìm được nửa kia mới của mình còn Lan thì rất nhiều lời dị nghị của hàng xóm trong khu phố vì như “gái đã qua một lần đò”, nhiều chàng trai cũng ngần ngại khi đến với cô. Tất cả cũng chỉ tại cái giấy kết hôn vội vã.

Chưa cưới, teen đua nhau đi đăng ký kết hôn
Hãy giữ cho tình yêu trong sáng bằng những kỉ niệm đẹp (Nguồn: opera.com)

Về trào lưu này của giới trẻ, bác Mai, một phụ huynh (Thanh Xuân) cho hay, kết hôn là việc vô cùng hệ trọng mà các bạn trẻ hiện nay lại đem nó ra như một trò đùa. Chuyện trăm năm không thể tùy tiện có hoặc không như vậy chỉ với một tờ giấy.

Không hẳn chỉ đua nhau đi đăng kí kết hôn, có một số bạn còn chụp ảnh “thân mật” đem “công bố khắp bàn dân thiên hạ” nhằm minh chứng cho tình yêu của mình. Không ít các vụ án bị truy tố trước pháp luật bắt nguồn từ những tấm ảnh chụp chung ghi lại những khoảnh khắc “nóng bỏng” của đôi bạn trẻ thời kì đang mặn nồng. Lúc đấy, các cặp đôi chỉ ghi lại với dụng ý làm kỉ niệm nhưng sau khi chia tay nhiều người có dã tâm đã đem nó ra làm công cụ để tống tiền, tống tình người còn lại khi đã “đường ai nấy đi””. Hậu họa là nhiều bạn gái đã phải sống trong sự điều khiển của đối phương và tâm trạng nơm nớp lo sợ.

Quỳnh Nga (Hà Đông, Hà Nội) cũng từng đã phải hết lời thanh minh, khóc lóc với người yêu mới về những tấm ảnh của cô do người yêu cũ gửi đến. Nga và người yêu cũ đã chia tay nhưng hắn không chịu. Đến khi Nga có đối tượng mới, anh chàng này đã “cao tay” gửi tất cả những tấm ảnh, video “nóng bỏng” của cô cho người yêu mới khiến anh này nghi ngờ về quá khứ của Nga.

Có rất nhiều việc, nhiều hành động để giới trẻ có thể khẳng định tình yêu của mình. Nhưng bạn nên cân nhắc về thật kĩ càng để nếu không may, khi tình yêu kết thúc nó không thể trở thành vật cản cho tình yêu và hạnh phúc mới của bạn.


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc