Home » Chia sẻ, Sức khỏe, Thế giới, Tiêu biểu sideshow » “Mẹ ơi, con không phải quái vật!”

Ở với ông bà nội, ngày ngày em biết rót nước, biết đỡ đần ông bà những việc nhỏ như nhặt rau, quét nhà. Nhắc đến mẹ, cô bé khóc. Anh Anh nói muốn mẹ trở về, “Mẹ ơi, con không phải quái vật!”…

Tờ Trùng Khánh buổi chiều 5/8 đưa tin, một bé gái 5 tuổi ở thôn Lương Phong thị trấn Thạch Ngư, Lương Đống, Trùng Khánh bị mắc chứng bệnh lạ, vừa lọt lòng mẹ đã thấy lông mọc đầy người.

Bé gái 5 tuổi có hoàn cảnh đáng thương Anh Anh.

Số phận đã bất công với cô bé, nhưng ngay cả những người rứt ruột đẻ ra cũng bỏ em mà đi, không đoái hoài gì đến. Nhắc đến mẹ, Anh Anh chỉ khóc: “Mẹ ơi, con không phải quái vật!”

Hôm qua 4/8 bà nội Anh Anh đưa bé vào bệnh viện đa khoa Đống Lương trong tình trạng chân tay co giật liên tục, di chứng của căn bệnh động kinh quái ác em mắc phải khi vừa được sinh ra.

Mới 5 tuổi đầu nhưng cô bé rất hiểu chuyện và nhận thức được sự khác biệt của mình so với các bạn, em ngoan và nghe lời ông bà cũng như các bác sỹ điều trị.

Một ngày đầu xuân 5 năm trước, người mẹ sinh ra em mà ngỡ ngàng không tin vào mắt mình liền gọi hỏi hộ lý liệu họ có nhầm với con người khác. “Không nhầm đâu, tôi đỡ đẻ hơn 20 năm nay chưa thấy trường hợp nào người nhiều lông như vậy!”

Bà nội cạo lông trên lưng cho Anh Anh.

Theo lời kể của bà nội Anh Anh, từ khi được 6 tháng tuổi bé gần như rất ít ngủ, nhưng cũng không quấy khóc mà chỉ ngồi một chỗ, chơi một mình, không cười không khóc.

Lớn chút nữa khi em đi nhà trẻ, những bạn học cùng lớp luôn lấy Anh Anh ra làm đối tượng trêu đùa, có lúc em bị chúng xé rách cả áo.

Ở bên nội một thời gian, Anh Anh được mẹ bế về nhà ngoại. Năm 3 tuổi, bố mẹ cô bé cãi nhau kịch liệt chỉ vì Anh Anh sinh ra trong bộ dạng khác những đứa trẻ khác. Lúc này cô bé đã bắt đầu hiểu biết những gì diễn ra xung quanh, bé thực sự tủi thân khi chính mẹ đẻ mình gọi mình là “Đồ quái vật!”. Trước khi chia tay mẹ Anh Anh đón bé về lại bà nội và bé sống cùng ông bà nội kể từ đó cho tới nay.

Anh Anh phát khóc, người mẹ ấy cũng khóc, nhưng sau đó bố mẹ cô bé chia tay, mẹ bỏ nhà đi 2 năm nay không một lần quay lại thăm bé. Không lâu sau, bố cô bé cũng bỏ lại Anh Anh cho ông bà nội chăm nuôi và cũng đi biền biệt chẳng về nhà.

Từ lúc lọt lòng đến giờ, chưa bao giờ bé có nổi một bộ quần áo mới. Tất cả những gì bé mặc đều là quần áo của anh chị em họ không dùng nữa cho bé nên bộ nào cũng rộng thùng thình.

Bà nội ôm cháu khóc.

Ở với ông bà nội, ngày ngày em biết rót nước, biết đỡ đần ông bà những việc nhỏ như nhặt rau, quét nhà. Nhắc đến mẹ, cô bé khóc. Anh Anh nói muốn mẹ trở về, “Mẹ ơi, con không phải quái vật!”

Hai ông bà già đùm bọc đứa cháu nhỏ không mồ côi nhưng còn tội nghiệp hơn cả những đứa trẻ mồ côi. Bà nội bé cứ 1 tuần đến 10 ngày lại lấy hộp dao cạo râu của ông cạo lông trên người bé. Lông mọc nhanh và rậm khiến cô bé rất ngứa ngáy khó chịu.

Bác sỹ điều trị cho em cho biết cô bé rất ngoan và cứng cỏi, tiêm cũng không khóc. Ngoài di chứng của bệnh động kinh, chứng lông mọc khắp người của cô bé cũng là trường hợp hiếm gặp, nhiều khả năng do hooc môn nam phát triển trội.

Nhiều người hiếu kỳ, nhưng cũng có những người thương cô bé sớm chịu thiệt thòi mà chẳng giúp được gì.

Hồng Vũ (Theo Trùng Khánh buổi chiều)

Theo Zing.vn


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc