Home » Thể thao » Gattuso bị phạt nặng vì vụ húc đầu
Mức kỷ luật dành cho tiền vệ kỳ cựu của Milan mà UEFA công bố hôm qua không nằm ngoài dự báo của truyền thông Italy.

Cụ thể, Gattuso bị treo giò 4 trận trong khuôn khổ các Cup châu Âu vì hành vi húc đầu và bóp cổ trợ lý HLV Tottenham, Joe Jordan trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League hôm 15/2.

Gattuso húc đầu Jordan cuối trận Milan – Totteham. Ảnh: Sky Sport.

Tiểu ban kỷ luật của UEFA được cho là đã châm chước khi đưa ra mức kỷ luật này khi chỉ luận tội tiền vệ 33 tuổi “có hành vi phi thể thao nghiêm trọng”. Nếu bị khép vào tội “hành hung đối thủ”, Gattuso rất có thể sẽ bị trừng phạt nặng hơn, lên tới 5 trận treo giò.

Cộng thêm việc phải ngồi ngoài ở trận lượt về với đội bóng Anh ngày 9/3 tới vì đã lĩnh đủ số thẻ vàng quy định, Gattuso sẽ nghỉ cả thảy 5 trận trong khuôn khổ các giải đấu cấp CLB của UEFA.

Mức kỷ luật trên coi như đặt dấu chấm hết cho hy vọng ra sân trở lại của Gattuso ở Champions League mùa này, trừ khi Milan lọt vào tới trận chung kết ở Wembley ngày 28/5 tới – thời điểm anh thực hiện hết 5 trận cấm thi đấu. Tuy nhiên, khả năng ấy khó thành hiện thực, bởi Milan đang đứng trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng 16 đội sau kết quả bất lợi ở lượt đi – thua Tottenham 0-1 ngay tại San Siro.

Sau khi biết tin, Milan tuyên bố trên website của đội rằng họ sẽ không kháng án. Cá nhân Gattuso cũng khẳng định anh sẽ không kháng án. Tuy nhiên, qua người đại diện Andrea D’Amico, tiền vệ kỳ cựu này vẫn tỏ ra không phục và gọi mức phạt UEFA vừa tuyên cho anh là “quá đáng”.

Gattuso vẫn một mực quả quyết bị Joe Jordan khiêu khích dẫn tới mất bình tỉnh. Ảnh: AFP.
Gattuso vẫn một mực quả quyết bị Joe Jordan khiêu khích dẫn tới mất bình tĩnh. Ảnh: AFP.

“Mức phạt này là quá nặng, nếu xét tới việc Gattuso đã lên tiếng xin lỗi công khai ngay sau trận đấu và nhận ra cậu ấy đã đi quá giới hạn cho phép”, kênh truyền hình TMW dẫn lời D’Amico. “UEFA cũng không quan tâm đến việc tại sao Gattuso lại hành xử mất bình tĩnh như vậy. Cậu ấy đã bị khiêu khích, bị gọi là đồ chó, đồ mafia trong suốt trận đấu. Nhưng không ai để ý tới tình tiết này”.

Minh Kha

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc