Home » Thể thao » Rooney mất hợp đồng triệu đô vì chửi tục
Hãng đồ uống Coca Cola vừa quyết định không ký tiếp hợp đồng tài trợ quảng cáo với ngôi sao của MU sau vụ anh chửi tục trong trận thắng West Ham cuối tuần qua.

Rooney là đại sứ thương hiệu của Coca Cola cho nhãn hàng Coke Zero. Bản hợp đồng này trị giá 600.000 bảng mỗi năm (khoảng 980.000 USD) và đã hết hiệu lực vào cuối năm 2010.

Tiến trình đàm phá gia hạn hợp đồng giữa hai bên đi vào ngõ cụt từ hồi tháng 9 năm ngoái, sau khi scandal anh quan hệ với gái gọi trong lúc vợ mang bầu vỡ lở.

Coca Cola là thương hiệu lớn đầu tiên từ bỏ Rooney vì những scandal ngoài sân cỏ của anh.
Coca Cola là thương hiệu lớn đầu tiên từ bỏ Rooney vì những scandal ngoài sân cỏ của anh.

Dù nói rằng “quan hệ với Rooney vẫn sẽ tiếp diễn”, Coca Cola lúc đó đã tính đến việc việc không ký tiếp hợp đồng quảng cáo với Rooney vì vụ bê bối tình ái đó. Nhưng họ muốn thăm dò thêm phản ứng dư luận và chờ xem tiền đạo của MU có hối cải, cố gắng lấy lại hình ảnh một nhà thể thao, một người đàn ông mẫu mực.

Việc Rooney buột miệng chửi thề vào camera truyền hình trực tiếp trận đấu sau khi ghi bàn vào lưới West Ham ở giải Ngoại hạng cuối tuần trước khiến hãng đồ uống Mỹ hết kiên nhẫn và tiến nhanh tới quyết định chia tay Rooney.

“Hợp đồng với Rooney hết hiệu lực từ cuối năm ngoài và hai bên nhất trí sẽ không ký tiếp. Chúng tôi chúc Rooney sẽ gặp những điều tốt đẹp trong chặng đường sắp tới”, thông cáo của Cola Cola có đoạn.

Cùng với việc Coca Cola quyết định không ký tiếp hợp đồng, Rooney còn bị LĐBĐ Anh phạt treo giò hai trận vì vụ chửi tục trong trận thắng West Ham 4-2.

Trước scandal này, Rooney từng gặp rắc rối tương tự khi chửi rủa các CĐV Anh trong trận hòa Algeria 0-0 ở vòng bảng World Cup 2010. Vụ này cũng diễn ra ngay trước ống kính truyền hình và được truyền đi khắp thế giới.

Phương Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc