Home » Thể thao » Lãnh đạo Barca sốc vì cuộc mua sắm của các CLB Anh
Chelsea đã phải trả quá nhiều tiền để mua Fernando Torres, trong khi Barca thậm chí chưa bao giờ nghĩ đến chuyện bỏ ra 50 triệu bảng cho một bản hợp đồng, một giám đốc của Barca phát biểu hôm thứ ba.

Torres, cầu thủ đã ghi 65 bàn trong 102 trận tại giải Ngoại hạng Anh cho Liverpool, đã gây sốc bằng vụ chuyển nhượng từ đội bóng này về Chelsea trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Torres trở thành cầu thủ đắt nhất của bóng đá Anh nhờ một quyết định chi bạo của ông chủ Chelsea, Abramovich.
Torres đột ngột trở thành cầu thủ đắt nhất của bóng đá Anh nhờ một quyết định chi bạo của ông chủ Chelsea, Abramovich.

Liverpool cũng tỏ ra rất chịu chơi. HLV Kenny Dalglish đã đem về sân Anfield hai cầu thủ đắt giá: Andy Carroll và Luis Suarez, nâng tổng số tiền mua sắm chỉ trong vài ngày của cả hai đội lên 135 triệu bảng.

“Tôi cảm thấy sốc vì tổng số tiền mua sắm của họ, đặc biệt là khi các cuộc chuyển nhượng rầm rộ này diễn ra trong kỳ chuyển nhượng mùa đông”, Raul Sanllehi, một thành viên trong ban giám đốc Barca phát biểu bên lề cuộc họp của Hiệp hội các CLB bóng đá châu Âu. “Barca sẽ không bao giờ chi một khoản tiền lớn như vậy để mua một cầu thủ, thậm chí không bao giờ nghĩ đến chuyện đó”.

“Dĩ nhiên Barca cũng có ngân sách cho mỗi mùa, nhưng ngân sách cũng giống như một cái chăn”, Sanllehi nói thêm. “Khi chúng ta kéo chăn qua cằm thì chân sẽ bị lạnh. Theo ý kiến cá nhân tôi, Chelsea đã bị hớ khi mua Torres, bất chấp vụ chuyển nhượng này giúp họ trở nên mạnh hơn và Liverpool yếu đi”.

Theo thông báo của hai đội bóng, Liverpool đã chi 55 triệu bảng để mua Andy Carroll (từ Newcastle United) và Luis Suarez (Ajax Amsterdam), còn Chelsea chi hơn 70 triệu để mua Torres và David Luiz (Benfica).

Giá 35 triệu của Carroll là kỷ lục chuyển nhượng của bóng đá Anh cho đến khi nó bị bản hợp đồng của Torres phá vỡ.

Tiền đạo 22 tuổi Carroll chỉ bắt đầu gây ấn tượng từ mùa bóng 2010-2011.
Tiền đạo 22 tuổi Carroll chỉ bắt đầu gây ấn tượng từ mùa bóng 2010-2011.

Kỳ chuyển nhượng Barca chi mạnh nhất diễn ra giữa năm 2009, khi họ mua Zlatan Ibrahimovic (từ Inter Milan) với giá 46 triệu euro, đồng thời đẩy Samuel Eto’o đi theo chiều ngược lại như một phần của hợp đồng.

Vụ chuyển nhượng lớn nhất trong tháng 1/2011 của Barca là mua Ibrahim Afellay (PSV) với giá 3 triệu euro.

Nguyễn Tuấn

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc