Home » Chuyện lạ, Tiêu biểu sideshow » Cá heo hồng tuyệt đẹp xuất hiện tại Mỹ

Con cá heo bạch tạng màu hồng duy nhất trên thế giới đã được phát hiện tại một hồ nước mặn ở Mỹ.

Cá heo hồng tuyệt đẹp xuất hiện tại Mỹ

Erik Rue, 42 tuổi, đã chụp được ảnh con cá heo màu hồng này – thực chất là bị bệnh bạch tạng – tại hồ Calcasieu ở phía bắc vịnh Mexico, miền tây nam nước Mỹ.

Ban đầu, ông Rue đã nhìn thấy con cá heo, cũng có đôi mắt màu đỏ, bơi cùng đàn gồm 4 con khác. Một con có vẻ như là mẹ của nó vì luôn bơi bên cạnh.

“Tôi nhìn thấy một đàn cá heo và chú ý một con trông nhỏ hơn. Nó mang màu hồng trông rất đẹp”.

“Tôi chưa từng nhìn thấy một con cá heo màu như vậy. Toàn thân con cá đều màu hồng giống như là bị nhuộm vậy. Nó có vẻ khoẻ mạnh và bình thường như những con khác”.

Cá heo hồng tuyệt đẹp xuất hiện tại Mỹ

“Con cá hoàn toàn màu hồng từ đầu đến chân, mắt cũng đỏ, điều đó chứng tỏ nó bị bệnh bạch tạng. Cá nhân tôi đã nhìn thấy nó khoảng từ 40-50 lần”, ông Rue nói.
Regina Asmutis-Silvia, nhà sinh vật học tại Viện bảo tồn cá heo và cá voi, đã miêu tả con cá heo hồng là “tuyệt đẹp”. Bà Regina cho hay, bà chưa từng nhìn thấy một con cá heo nào màu như vậy trong đời.

090305002


Cũng theo nhà sinh vật học này, có thể nhận biết con cá heo hồng bị bệnh bạch tạng bởi màu mắt của nó. Căn bệnh bạch tạng là do gen di truyền.
Bà Regina cũng khuyên các du khách hãy tôn trọng chú cá nhỏ. “Đó là một con cá heo rất đẹp nhưng mọi người cần phải tôn trọng nó, giống như tôn trọng bất kỳ con cá heo nào. Hãy quan sát từ xa thôi, hạn chế thời gian theo dõi nó và đừng đuổi hay làm phiền nó”.
Trên thế giới cũng có một loại cá heo hồng có tên gọi Boto. Boto là một loại cá heo sông nước ngọt cư trú tại hệ thống sông Amazon và sông Orinoco ở Nam Mỹ.


Theo dantri

Chuyên đề: ,

01 ý kiến dành cho “Cá heo hồng tuyệt đẹp xuất hiện tại Mỹ”

  1. chú cá heo thật là dễ thương

    Reply

Ý kiến bạn đọc