Home » Thể thao » Djokovic và Nadal vào chung kết BNP Paribas mở rộng
Trong trận bán kết đơn nam tối qua, Novak Djokovic đánh bại Roger Federer với tỷ số 6-3, 3-6, 6-2, đồng thời chiếm vị trí số hai thế giới của đối thủ.

Chiến thắng đã nâng chuỗi thành tích bất bại từ đầu năm 2011 của tay vợt người Serbia lên 17 trận.

Djokovic đang đạt phong độ rất cao.
Djokovic đang đạt phong độ rất cao.

Cùng lọt vào chung kết với Djokovic là tay vợt số một thế giới Rafael Nadal, người thắng Juan Martin del Potro với tỷ số 6-4, 6-4 trong trận bán kết còn lại.

Nếu tính cả thất bại tối qua, thành tích từ đầu năm của Federer là 18 trận thắng, 3 thua. 3 trận thua này đều diễn ra khi tay vợt người Thụy Sĩ gặp Djokovic.

Chiến thắng tối qua không chỉ giúp Djokovic lọt vào chung kết giải đấu có tổng giá trị tiền thưởng 4,5 triệu USD – BNP Paribas mở rộng. Nó còn giúp tay vợt 23 tuổi người Serbia nhảy từ vị trí số ba thế giới lên chiếm vị trí số hai của Federer.

Trong 2 giờ 6 phút so tài, tổng cộng Djokovic thực hiện được ba cú giao bóng ăn điểm trực tiếp. Bước ngoặt của trận đấu xảy ra khi Djokovic thắng 11 điểm liên tiếp ở set thứ ba để nâng tỷ số từ 2-2 lên 5-2. Federer để thua ba game giao bóng trong set này.

Trước đó, sau khi thua 6-3 ở set thứ nhất, Federer đã khởi đầu rất tốt ở set thứ hai. “Tàu tốc hành Thụy Sĩ” ăn điểm break ở game thứ ba, sau đó thắng 8 trong 9 điểm cuối để san bằng tỷ số.

Sai lầm “chết người” của Federer xảy ra ở game thứ năm trong set thứ ba. Federer cầm giao bóng, dẫn 40-15 rồi phạm một lỗi kép. Tận dụng cơ hội quý giá, Djokovic lội ngược dòng trong game này, sau đó thắng một mạch ba game cuối và kết thúc trận đấu.

“Tôi đã chơi trận đấu hay nhất trong sự nghiệp quần vợt”, tay vợt ba lần vô địch BNP Paribas mở rộng phát biểu sau trận bán kết. “Cách chơi của tôi khi gặp Federer đã được cải thiện nhiều so với hai năm trước. Bây giờ tôi tự tin hơn khi ra sân thi đấu với anh ấy”.

Federer vẫn chơi tốt nhưng không có duyên khi gặp khắc tinh Djokovic.
Federer vẫn chơi tốt nhưng không có duyên khi gặp khắc tinh Djokovic.

Trận bán kết tối qua đã giúp Djokovic có chiến thắng thứ 9 trước Federer. Cựu số hai thế giới vẫn có thành tích đối đầu nhỉnh hơn với 13 chiến thắng.

Trong trận bán kết đơn nam còn lại, Nadal đã chấm dứt chuỗi ba thất bại liên tiếp trước Juan Martin del Potro bằng tỷ số 6-4, 6-4. Tay vợt số một thế giới đã thực hiện được 4 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, đồng thời thắng 81% điểm các lần giao bóng.

“Tôi nghĩ Juan Martin del Potro đã phạm nhiều sai lầm hơn bình thường. Điều đó đã đem lại một chút ưu thế cho tôi”, Nadal khiêm tốn phát biểu sau trận đấu. “Tôi nghĩ đây chính là trận đấu hay nhất của tôi tính đến lúc này tại giải BNP Paribas”.

Bàn về trận chung kết với Nadal, Djokovic nói: “Tôi cũng có khao khát vô địch như Nadal. Tôi đã chơi với anh ấy nhiều lần. Trận chung kết sẽ rất khó đoán”.

Nguyễn Tuấn

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc