Home » Thể thao » Djokovic khiêu chiến Nadal
Novak Djokovic – bất bại từ đầu mùa giải năm nay – tin rằng anh hoàn toàn có thể khuất phục tay vợt số một thế giới Rafael Nadal ngay trên mặt sân đất nện.


Djokovic (trái) và Nadal.
Djokovic (trái) và Nadal.

Nadal được biết đến với danh xưng “Vua sân đất nện” bởi những thành tích đặc biệt ấn tượng. Kể từ năm 2009 anh đã không thua bất cứ trận nào và thường đăng quang trong nhiều cuộc đấu danh giá trên sân đất nện (5 chức vô địch ở Roland Garros hay 7 lần lên ngôi liên tiếp ở Monte Carlo Masters…).

Tuy nhiên Djokovic tỏ ra vững tin khẳng định: “Trong những lần đối đầu mùa này tôi đều thi đấu tự tin hơn hẳn Nadal. Hiện tại tôi tin mình có thể đánh bại bất cứ ai trên bất cứ mặt sân nào, dù vượt qua Nadal trên mặt sân đất nện vẫn là một câu hỏi lớn và là thách thức lớn nhất hơn cả”.

Do chấn thương, tuần này Djokovic mới bắt đầu tham chiến trên mặt sân đất nện, ở giải Serbia Mở rộng diễn ra tại thành phố quê hương Belgrade.

Tay vợt 23 tuổi mới đây đã chiếm vị trí số hai của Roger Federer nhờ chuỗi 24 trận không thua từ đầu mùa giải. Qua đó, anh liên tiếp vô địch ở Australia Mở rộng cũng như ba giải đấu khác tại Dubai, Indian Wells và Miami.

Ở hai giải đánh gần nhất tham dự, anh đều đánh bại Nadal ở chung kết. Tuy nhiên, trong khi Djokovic chấn thương không thể tham dự, Nadal đã liên tiếp vô địch hai giải đấu đầu tiên trên mặt sân đất nện mùa này ở Monte Carlo và Barcelona.

Chia sẻ về thành công đầu mùa này, Djokovic nói: “Có nhiều người đặt câu hỏi bí quyết chiến thắng của tôi là gì. Tôi xin trả lời ngay rằng chẳng có gì cả. Đây chỉ là thành tựu có được sau nhiều năm làm việc chăm chỉ của tôi. Bây giờ tôi cũng đã trưởng thành hơn trong cả tư cách một vận động viên lẫn một con người”.

“Tôi cảm thấy tự tin và chín chắn hơn bởi tôi có thể làm chủ mình trong những cuộc đấu với các tay vợt hàng đầu. Đó là điều tôi không có được trước đây. Hồi đó gặp những đối thủ như Federer hay Nadal ở các vòng đấu cuối tại các giải Grand Slam, tôi đều không thể giữ được trạng thái cân bằng tâm lý và tỏ ra rất thiếu tự tin”.

Hà Uyên

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc